Công ty Điện lực Lai Châu tạo sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng

(BLC) - Trong những năm qua, Công ty Điện lực Lai Châu đã tập trung triển khai đầu tư xây dựng, phát triển hạ tầng lưới điện, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, đem lại sự hài lòng cho khách hàng.

Theo ông Hoàng Quang Trung - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Lai Châu, với phương châm “Khách hàng là sự tồn tại của Công ty”, việc đổi mới phong cách phục vụ, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng là một trong những tiêu chí mà Công ty đang hướng tới. Công ty đã phối hợp với hệ thống ngân hàng trên địa bàn triển khai các dịch vụ thu tiền từ ngân hàng, áp dụng các hình thức chấm nợ online trong thu phí tiền nợ điện; việc xóa nợ khách hàng và quyết toán hóa đơn được thực hiện nhanh chóng, kịp thời. Giao dịch với khách hàng được thực hiện theo cơ chế một cửa tại 8 phòng giao dịch khách hàng và các điện lực trực thuộc luôn đảm bảo kịp thời, giải quyết các giao dịch đúng quy định, nhanh gọn, thuận tiện…

Công ty đặc biệt quan tâm đầu tư hoàn thiện và hiện đại hóa lưới điện. Tính đến thời điểm hiện tại, Công ty đang vận hành, khai thác, quản lý hệ thống lưới điện với 1.835km đường dây trung áp, 1.506km đường dây 0.4kV, 752 trạm biến áp với tổng công suất trên 88.000 KVA, phục vụ nhu cầu sử dụng điện của hơn 89.000 khách hàng. Nhờ đó, sản lượng điện trong năm qua đạt trên 137 triệu Kwh (tăng gấp 15 lần so với năm 2004). Đồng thời, Công ty đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động kinh doanh dịch vụ khách hàng như: chốt chỉ số bằng camera và máy tính bảng, lắp đặt thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử; triển khai thực hiện hệ thống in hóa đơn điện tử tại các công ty điện lực trực thuộc…

Công nhân Công ty Điện lực Lai Châu xử lý sự cố về điện nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Đặc biệt, thông qua tổng đài chăm sóc khách hàng 1900.6769 được Tổng Công ty Điện lực miền Bắc thành lập đã cung cấp dịch vụ tiện ích cho khách hàng sử dụng điện. Những yêu cầu cấp điện, thay đổi, cập nhật thông tin khách hàng, xử lý thông tin thắc mắc, yêu cầu khiếu nại về mất điện, hệ thống đo đếm, hóa đơn tiền điện… đều được Công ty xử lý và giải quyết kịp thời.     

Từ những tiện ích, đa dạng dịch vụ chăm sóc khách hàng mà Công ty triển khai thời gian qua đã nhận được sự đồng tình cũng như đánh giá cao của khách hàng sử dụng điện. Ông Nguyễn Xuân Cảnh (tổ 7, phường Quyết Tiến, thành phố Lai Châu) cho biết: Công ty Điện lực Lai Châu đã thực hiện nhiều biện pháp duy trì cấp điện ổn định, an toàn cho nhu cầu sử dụng điện của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và Nhân dân trên địa bàn thành phố nói chung, toàn tỉnh nói riêng. Việc ngừng, giảm mức cung cấp điện để sửa chữa, nâng cấp, cải tạo hệ thống điện đã được Công ty thông báo đầy đủ, kịp thời đến người sử dụng điện. Cùng với đó, công tác chăm sóc khách hàng cũng không ngừng hoàn thiện và đáp ứng ngày càng tốt hơn, như: sửa chữa điện cho khách hàng kịp thời; thủ tục lắp công tơ nhanh, gọn, đơn giản.

Với khách hàng, việc thanh toán tiền điện đã thuận tiện hơn nhờ việc Công ty triển khai nhiều hình thức thu tiền như: thu tại quầy, qua thẻ ATM, các kênh thanh toán tại ngân hàng, dịch vụ đại lý điện nông thôn… Đặc biệt, với sự ra đời của Tổng đài chăm sóc khách hàng 1900.6769 giúp cho khách hàng thuận tiện hơn trong việc tìm hiểu về các dịch vụ của ngành Điện và được giải đáp, xử lý kịp thời những sự cố, thắc mắc, khiếu nại...

Cũng theo ông Trung, với mục tiêu phát triển bền vững, trong thời gian tới, Công ty tiếp tục đầu tư phát triển nguồn lưới điện, khắc phục những khó khăn, vướng mắc, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng điện của khách hàng. Chủ động cung cấp thông tin tới khách hàng bằng nhiều hình thức, thực hiện trao đổi thông tin tương tác với khách hàng, không ngừng nâng cao chất lượng các dịch vụ khách hàng. Trong đó, phấn đấu rút ngắn thời gian cung cấp điện cho khách hàng; rà soát, sửa đổi các quy chế, quy định theo hướng công khai, minh bạch chi phí để khách hàng dễ tiếp cận với các dịch vụ của ngành Điện; kiên quyết thực hiện việc giao dịch với khách hàng theo cơ chế một cửa mà đầu mối duy nhất là phòng giao dịch khách hàng tại Công ty và Điện lực trực thuộc.

Cùng với những nỗ lực hiện đại hóa lưới điện, ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất kinh doanh và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, lấy thước đo độ hài lòng của khách hàng làm tiêu chí đánh giá hiệu quả công việc; luôn luôn lắng nghe phản hồi từ phía khách hàng để nắm bắt những mặt còn hạn chế cần khắc phục, tạo lòng tin cho khách hàng; giúp khách hàng dễ tiếp cận, tham gia giám sát các dịch vụ của ngành Điện Lai Châu, người dân có thể đặt trọn niềm tin đối với sự chăm sóc của Công ty Điện lực.

Hà Dũng

Các tin tức khác