(BLC) - Xác định phát triển giáo dục là quốc sách hàng đầu nhằm nâng cao dân trí, phát triển nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, ngày 09/12/2011 HĐND tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 31/2011/NQ-HĐND về thông qua Đề án tiếp tục phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục tỉnh Lai Châu đến năm 2015. Sau 3 năm triển khai đã thu được nhiều kết quả tích cực, phóng viên báo Laichau Online có cuộc phỏng vấn đồng chí Hoàng Đức Minh – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo về vấn đề này:

(BLC) - Lớp học tạm, trang thiết bị dạy học thiếu thốn đang là những khó khăn của ngành giáo dục đào tạo vùng cao. Song trong những “căn nhà” như thế, ngày đêm vẫn đang thắp sáng ước mơ được đến trường của các em học sinh đồng bào dân tộc thiểu số và những nỗi khát khao “gieo chữ, trồng người” nơi đất khó của các thế hệ giáo viên vùng cao Lai Châu.

(BLC) - Cơ sở vật chất thiếu thốn, các phòng học tạm được dựng bằng tre, nứa, điều kiện sinh hoạt khó khăn nhưng các thầy cô giáo nỗ lực duy trì sỹ số học sinh, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục. Đó là điều chúng tôi cảm nhận được khi đến thăm điểm trường Tiểu học và Mầm non Cu Ty, thuộc điểm bản Xì Miền Khan, xã Nùng Nàng, huyện Tam Đường.

 

(BLC) - Chiều ngày 14/10, Đoàn công tác do Giáo sư Phạm Vũ Luận – Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo làm Trưởng Đoàn đã đến thăm các trường trên địa bàn xã Giang Ma (huyện Tam Đường) và gặp gỡ, giao lưu cán bộ, giáo viên, học sinh của tỉnh tại trường Phổ thông DTNT tỉnh.

(BLC) - Trong những năm qua, công tác giáo dục dân tộc luôn được tỉnh quan tâm triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả, nhờ đó, chất lượng giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số đã có những tiến bộ đáng kể.

(BLC) – Là một tỉnh miền núi, ngành Giáo dục tỉnh ta còn gặp nhiều khó khăn trong việc mua sắm đầy đủ đồ dùng trực quan phục vụ giảng dạy. Bằng lòng yêu nghề, nhiều giáo viên bậc mầm non, tiểu học đã tự thiết kế đồ dùng trực quan phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

(BLC) - Những năm qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phong Thổđã triển khai sâu rộng công tác xã hội hóa giáo dục đến tất cả các đơn vị trường học. Nhờ vậy, điều kiện dạy và học ở các trường trên địa bàn huyện đã có sự thay đổi đáng kể… tạo đà cho sự nghiệp giáo dục nơi đây ngày một khởi sắc.

 

(BLC) - Sau 2 năm (từ 2012-2014), thực hiện Dạy học thí điểm theo Mô hình trường học mới Việt Nam (VNEN), trường Tiểu học số 1 xã Mường Kim (huyện Than Uyên) đã phát huy tính sáng tạo, tự học hỏi của học sinh. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, rút ngắn khoảng cách giáo dục vùng miền.

(BLC) - Sáng tạo, đổi mới trong phương pháp dạy, triển khai đăng ký chất lượng học sinh giỏi và chất lượng đại trà đến từng giáo viên đứng lớp, từng bộ môn… là những giải pháp để trường THCS Bản Bo (huyện Tam Đường) đạt được các mục tiêu đề ra trong năm học mới.

(BLC) - Năm 2014, người dân xã Mường Mô, huyện Nậm Nhùn thực hiện chương trình di dân, tái định cư (TĐC) Thủy điện Lai Châu theo chủ trương của Đảng, Nhà nước. Về nơi ở mới, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thiếu thốn song các cấp, các ngành và người dân nơi đây vẫn quan tâm, chăm lo cho sự học của con em mình.

(BLC)  - Lễ đón nhận được Trường THCS thị trấn Mường Tè tổ chức ngày 26/9.