Thứ sáu, 19/04/2019, 22:37 [GMT+7]

Nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân

Thứ tư, 26/09/2018 - 14:51'
(BLC) - Dù còn nhiều khó khăn nhưng cấp ủy, chính quyền xã Lê Lợi (huyện Nậm Nhùn) tập trung nhiều giải pháp nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính.

Tại Bộ phận “Một cửa” xã Lê Lợi, chúng tôi nhận thấy không gian làm việc tuy không rộng nhưng bài trí khoa học, đảm bảo đầy đủ trang thiết bị phục vụ công việc chuyên môn. Các thủ tục hành chính được niêm yết công khai và quy định thời gian giải quyết, mức phí, lệ phí. Cùng với đó, đội ngũ cán bộ tác phong nhanh nhẹn, hướng dẫn tỷ mỷ, tận tình để Nhân dân giao dịch thuận tiện, nhanh chóng.

Cán bộ Bộ phận “Một cửa” xã Lê Lợi chứng thực giấy tờ cho người dân.

Với phương châm: công khai, minh bạch, đúng luật, hiệu lực và hiệu quả, Bộ phận “Một cửa” xã luôn đảm bảo các thủ tục hành chính được xử lý theo đúng yêu cầu các văn bản pháp quy liên quan và duy trì công tác tiếp dân, giải quyết công việc vào giờ hành chính. Qua đó, tạo thuận lợi cho người dân tiếp cận, tìm hiểu và thực hiện đúng các quy định hành chính, bảo đảm quyền lợi khi đến liên hệ, giải quyết công việc.

Thực hiện đồng bộ, đơn giản hóa TTHC, từ đầu 2017, Bộ phận “Một cửa” xã Lê Lợi đã ứng dụng Hệ thống dịch vụ hành chính công tỉnh Lai Châu (qua trang web: motcua.laichau.gov.vn) vào giải quyết các TTHC. Qua đó, giảm thời gian, chi phí đi lại cho việc gửi hồ sơ và nhận kết quả của các tổ chức, cá nhân; tránh phiền hà, tăng tính công khai, minh mạch của TTHC; nâng cao trách nhiệm, trình độ chuyên môn và kiến thức về công nghệ thông tin cho cán bộ, công chức được phân công xử lý hồ sơ TTHC; giúp giảm áp lực giấy tờ, công việc.

Anh Lù Văn Nhiệm - cán bộ tư pháp xã Lê Lợi cho biết: “Nếu như trước đây, do một số nguyên nhân khiến việc giải quyết các TTHC còn chậm thì nay hầu hết các đầu công việc đều được hoàn thành đúng thời gian quy định. Mỗi cán bộ ở Bộ phận “Một cửa” xã đảm nhận một nhiệm vụ cụ thể theo đúng trình độ, chuyên môn và nâng cao tinh thần, trách nhiệm hướng dẫn, giúp đỡ người dân còn vướng mắc về thủ tục khi đến giao dịch. Đa số TTHC liên quan đến cấp xã đều được giải quyết trong ngày, không có trường hợp kéo dài, gây phiền hà cho Nhân dân”.

Nâng cao nhận thức cho người dân về các điều cần biết trong giải quyết TTHC, xã chỉ đạo cán bộ chuyên môn phối hợp với các bản trực tiếp hoặc lồng ghép tuyên truyền nội dung về cải cách TTHC, hướng dẫn các đầu mục giấy tờ cần cho từng loại việc khi đến giao dịch tại Bộ phận “Một cửa”; vận động các cán bộ bản giúp mang giấy tờ cần chứng thực về xã khi người dân có việc bận hoặc ốm đau không ra xã giải quyết được. Qua đó, người dân nắm được quy trình làm việc và các loại giấy tờ cần thiết cho mỗi loại TTHC giúp rút ngắn thời gian giải quyết. Từ đầu năm đến nay, Bộ phận “Một cửa” xã Lê Lợi tiếp nhận và giải quyết gần 300 TTHC các loại và nhận được sự hài lòng từ tổ chức và cá nhân khi đến giao dịch.

Anh Đinh Văn Chiếu (bản Chang) chia sẻ: “Tôi lên xã làm lại giấy khai sinh cho con, được nghe tuyên truyền, hướng dẫn trước đó tại bản nên chuẩn bị đủ các loại giấy tờ cần thiết. Tại đây, cán bộ xã giúp phô tô giấy tờ, chưa đầy 30 phút tôi đã hoàn thành công việc nên rất hài lòng”.

Tiếp tục hướng tới sự hài lòng của Nhân dân, thời gian tới, xã Lê lợi chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc. Kịp thời biểu dương, khen thưởng cá nhân có thành tích trong cải cách thủ tục hành chính tại địa phương.

Ngọc Duy

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Đào chín rộ, giá giảm mạnh
(BLC) - Thời điểm từ giữa tháng 3 đến đầu tháng 4, sản phẩm đào chín sớm của huyện Tam Đường có giá từ 30 - 50 nghìn đồng/kg. Thời điểm hiện nay, toàn bộ diện tích đã vào chính vụ thu hoạch, đầu...
Những báu vật và tác phẩm nghệ thuật tại Nhà thờ Đức Bà Paris
Nhà thờ Đức Bà Paris (bắt đầu xây dựng từ năm 1163 và hoàn thành vào năm 1345) là nơi lưu giữ rất nhiều bảo vật và các tác phẩm nghệ thuật của Thiên Chúa giáo. Sau vụ hỏa hoạn vừa qua, cả thế giới...
Năng động phát triển kinh tế
(BLC) - Sau nhiều đêm trăn trở, vợ chồng chị Phạm Thị Thủy ở tổ 15 (phường Tân Phong, thành phố Lai Châu) mạnh dạn vay vốn ngân hàng, người thân, xây dựng mô hình kinh tế trang trại tổng hợp. Từ...
Bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử
Ngày 18-4, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) tổ chức hội thảo, tập huấn "Bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử".