

Sau khi đạt chuẩn mức độ 1 vào năm học 2009-2010, Trường Mầm non Tân Phong tiếp tục hành trình xây dựng kế hoạch phấn đấu đạt chuẩn mức độ 2. Theo đó, mỗi năm học, nhà trường đều đánh giá các tiêu chuẩn và đề ra các giải pháp duy trì chuẩn và phấn đấu các tiêu chí trong các tiêu chuẩn chưa đạt để thực hiện.
Có thể thấy, trong các tiêu chuẩn, tiêu chí đặt ra thì phẩm chất, đạo đức và năng lực chuyên môn, nghiệp vụ đến thời điểm này được nhà trường vượt ở mức cao nhất. Với tổng số 46 giáo viên, nhân viên trong đó có 33 giáo viên, 13 nhân viên, nhà trường đạt và vượt chuẩn với nhiều con số ấn tượng như: số giáo viên đạt chuẩn về trình độ đào tạo trở lên đạt 100%, trong đó trên chuẩn đạt 57,6%. Số giáo viên đạt danh hiệu dạy giỏi cấp trường đạt 51,5%; Số giáo viên, nhân viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến đạt 90% (vượt 10%); giáo viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua các cấp 12%. Kết quả đánh giá xếp loại theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non (năm học 2014 – 2015) cho thấy, số giáo viên được xếp loại khá trở lên đạt 90,9% (vượt 20,9%), trong đó 60% đạt xuất sắc (vượt 10 % so với chuẩn).
Giờ ăn trưa của các cháu Trường Mầm non Tân Phong.
Cô giáo Trần Thị Tô Uyên - Hiệu trưởng chia sẻ, để nâng cao chất lượng chuyên môn, nhà trường yêu cầu giáo viên tham gia đầy đủ các hoạt động bồi dưỡng kiến thức các chuyên đề giảng dạy cũng như ứng dụng công nghệ thông tin. Trong những năm học vừa qua, 100% giáo viên có sáng kiến kinh nghiệm cải tiến đổi mới phương pháp chăm sóc và giáo dục trẻ. Giáo viên được giao phụ trách các lớp đều phải xây dựng kế hoạch, kiến thức và kỹ năng chăm sóc, giáo dục riêng cho trẻ bị suy dinh dưỡng, béo phì, tự kỷ cũng như trẻ khuyết tật.
Đối với tiêu chuẩn 4 quy định về quy mô trường lớp, cơ sở vật chất và trang thiết bị, đây được xem là điểm khó đạt nhất đối với các trường học nói chung, bởi để đạt được chuẩn này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Trong khi đó, để đạt được các chuẩn ở mức độ 2, yêu cầu cao hơn nhiều. Tuy nhiên, căn cứ theo tỷ lệ số nhóm, lớp và số học sinh/lớp, trường đã đảm bảo theo quy định. Các nhóm lớp đều được phân chia theo đúng độ tuổi, đúng địa bàn.
Về địa điểm trường, được đặt tại trung tâm khu dân cư, tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ đến trường cũng như đảm bảo các quy định về an toàn và vệ sinh môi trường. Bên cạnh đó, diện tích sử dụng đất của nhà trường cũng đảm bảo theo quy định của Điều lệ trường mầm non. Các công trình của nhà trường được xây dựng kiên cố; khuôn viên có xây tường bao ngăn cách với bên ngoài; khu vực nhà trường có nguồn nước sạch và hệ thống cống rãnh hợp vệ sinh. Đối với các phòng chức năng, các phòng học được sử dụng làm phòng sinh hoạt chung (học, ăn, ngủ) có hệ thống vệ sinh khép kín đều đảm bảo về diện tích cho trẻ tham gia hoạt động và được đầu tư tương đối đầy đủ về các trang thiết bị phục vụ cho công tác dạy và học. Các phòng: nghệ thuật, giáo dục thể chất cũng như khối phòng tổ chức ăn, nhà bếp, sân vườn, nhà trường đều thiết kế đủ diện tích, đảm bảo phục vụ nuôi dưỡng và thực hành trải nghiệm.
“Hiện tại còn 3 tiêu chí: số giáo viên dạy giỏi cấp thành phố trở lên; tỷ lệ chuyên cần của trẻ; diện tích phòng vi tính có đủ thiết bị công nghệ thông tin phù hợp phục vụ hoạt động học tập, vui chơi cho trẻ, trường đang phấn đấu đạt theo quy định thực hiện. Tuy nhiên đó là những tiêu chí trong khả năng thực hiện nên nhà trường sẽ cố gắng để đạt trọn vẹn các tiêu chuẩn” – cô giáo Trần Thị Tô Uyên tự tin nói.
Việc Trường Mầm non Tân Phong đạt danh hiệu chuẩn quốc gia mức độ 2 không chỉ khẳng định uy tín, chất lượng của tập thể và cá nhân đội ngũ quản lý, giáo viên, mà thực chất hơn là phục vụ công tác giáo dục địa phương, cụ thể là ươm những mầm xanh tương lai cho đất nước.

Chiều 6/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đáp án chính thức các môn thi tốt nghiệp THPT

Giúp học sinh vùng cao tiếp cận môi trường học tập an toàn

Chuyển đổi số trong các trường mầm non
Ngày thi thứ hai Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 diễn ra an toàn, nghiêm túc

Miễn, hỗ trợ học phí với trẻ mầm non, học sinh phổ thông từ năm học 2025-2026

Lai Châu sẵn sàng tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025

100% học viên đạt loại khá, giỏi
Tổng kết hai đề án: “Tăng cường tiếng Việt cho trẻ em mầm non, học sinh tiểu học người dân tộc thiểu số” và “Phát triển giáo dục mầm non”







