

Mới 6h15 sáng 3/6, trước hội đồng thi Trường tiểu học Vĩnh Lợi (TP.Huế) có rất đông phụ huynh.
Sáng ngày 3/6, cùng với thí sinh cả nước, 15.320 thí sinh bao gồm khối học sinh học chương trình THPT và Bổ túc THPT trên 33 Hội đồng thi trên địa bàn Thừa Thiên - Huế bước vào môn thi thứ 3, môn Địa lý với thời gian làm bài 90 phút. Thời tiết tại TP.Huế sáng hôm nay tương đối nắng nóng, oi bức so với ngày thi thứ nhất.
Theo ghi nhận chúng tôi, mới từ lúc 6h đã có rất đông thí sinh và phụ huynh có mặt tập trung tại các hội đồng thi, với tâm trạng rất phấn chấn, vui tươi vì ngày đầu ra quân làm bài thành công.
Ông Sơn, phụ huynh em Thanh Huy, học sinh lớp 12B3, Trường THPT Hai Bà Trưng, vui mừng: “Ngày thi thứ nhất Huy làm bài rất tốt. Cả nhà ai cũng vui mừng. Hy vọng, hôm nay Huy và tất cả các thí sinh dự thi sẽ làm bài tốt như hôm qua”.
Có mặt tại hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Huệ và THPT Cao Thắng (TP.Huế), qua quan sát, tìm hiểu chúng tôi thấy dư âm của ngày thi thứ nhất (ngày 2/6) vẫn còn hiện hữu trên từng điệu bộ, nét mặt, cử chỉ của các thí sinh.

Các TS trao đổi lại bài vậy lý chiều qua.
Theo thống kê ngành Giáo Dục Thừa Thiên - Huế, đến cuối buổi thi ngày thứ nhất, có 15 em bỏ thi không có lý do, 8 em được đặc cách gồm em Trần Nhật Hoài Bảo (học sinh Quốc Học) được đặt cách vì là thành viên Đội tuyển Việt Nam dự Olympic Vật Lý Quốc tế, 4 em khiếm thị (học sinh Hai Bà Trưng) 3 em đặc cách do ốm bệnh đột xuất. Khối Bổ túc THPT có 5 học sinh bỏ thi, 3 học sinh khiếm thị được đặc cách.
Đặc biệt, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2011 tại tỉnh Thừa Thiên - Huế có sự hiện diện của 2 thí sinh đặc biệt, đã bước qua tuổi 50 vẫn thực hiện hành trình “chinh phục tri thức”, đó là, 2 thí sinh Hồ Xuân Rồi (sinh năm 1959, GDTX A Lưới) hiện đang công tác tại Ủy ban kiểm tra huyện ủy miền núi A Lưới và thí sinh Ngô Thị Bích Đào (sinh năm 1959, Trung tâm GDTX huyện Hương Trà.

Cả nước dùng một bộ sách giáo khoa từ năm học 2026 - 2027, đến năm 2030 cấp miễn phí sách giáo khoa

Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin về sắp xếp, sáp nhập các cơ sở giáo dục đại học, cơ sở giáo dục nghề nghiệp

Xây dựng văn hoá trường học

Bỏ thi tốt nghiệp THCS: Cần lộ trình chính sách rõ ràng

Viết tiếp ước mơ cho học sinh vùng khó

Khắc phục tình trạng thiếu giáo viên

Tiếp nối những “mùa quả ngọt”

Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung các môn học Lịch sử và Địa lý










