

Cảm nhận đầu tiên khi chúng tôi đến Trường Mầm non Làng Mô là một không gian thoáng mát, xanh - sạch - đẹp. Từ một ngôi trường với rất nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị đồ dùng dạy học nhưng nhờ sự đoàn kết của tập thể cán bộ quản lý, giáo viên nhà trường đã nỗ lực vươn lên đạt được nhiều thành tích trong giảng dạy. Để có được kết quả đó, hàng năm nhà trường đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xã ban hành các văn bản chỉ đạo về giáo dục mầm non như: công tác phổ cập, huy động học sinh, duy trì học sinh trong độ tuổi, các chế độ chính sách của học sinh… Tất cả các văn bản cũng được triển khai tới toàn thể cán bộ giáo viên trong trường nắm và thực hiện. Nhà trường cũng tích cực huy động các nguồn lực để xây dựng, tu sửa, nâng cấp cơ sở vật chất trường học, tổ chức cho giáo viên tham quan học tập tại trường bạn và nâng cao ý thức tự học tự bồi dưỡng, đáp ứng nhu cầu nuôi dạy trẻ của nhà trường.
Giờ học ngoài trời của cô và bé lớp 5 tuổi, Trường Mầm non Làng Mô.
Bên cạnh đó, nhà trường tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tại các lớp, đặc biệt là các chế độ, chính sách hỗ trợ của nhà nước, sự đóng góp của phụ huynh để xây dựng thực đơn bữa ăn hàng ngày cho trẻ phù hợp, khoa học. Ngoài ra, nhà trường cũng ký cam kết về an toàn thực phẩm với UBND, trạm y tế xã; hợp đồng mua thực phẩm với các địa chỉ cung cấp uy tín tại thị trấn huyện rồi giao đến từng điểm bản... đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho trẻ. Hiện nay, 100% trẻ được ăn bán trú tại trường, được khám sức khỏe định kì và theo dõi sự phát triển bằng biểu đồ tăng trưởng, Nhà trường cũng phối kết hợp với trạm y tế xã cho trẻ tiêm phòng và uống vắc xin theo quy định.
Năm học 2018 - 2019 nhà trường có 14 lớp với 317 cháu (94 trẻ 5 tuổi đến trường đạt 100%). Thực hiện công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi, Nhà trường đã tham mưu với Ban Chỉ đạo phổ cập xã phân công, phối kết hợp giữa 3 cấp học điều tra từng điểm bản đảm bảo điều tra viên cố định. Khớp số liệu 3 cấp sau đó nhập dữ liệu vào phần mềm quản lý trẻ đến lớp. Với đặc thù là xã vùng cao, trẻ em đến lớp còn chưa thông thạo tiếng phổ thông, nhút nhát trong giao tiếp với bạn bè, giáo viên... nhà trường tổ chức học 2 buổi/ngày, tích cực triển khai thực hiện Bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi. Đồng thời, xây dựng kế hoạch chỉ đạo chuyên môn chung, kế hoạch giảng dạy của giáo viên; xây dựng kế hoạch bồi dưỡng tiếng Việt, kiến thức cho những trẻ chưa đạt yêu cầu. Thực hiện hiệu quả các chuyên đề trọng tâm trong năm học như: chuyên đề giáo dục phát triển vận động, giáo dục dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm, giáo dục bảo vệ môi trường, xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. Thường xuyên đưa các nội dung giáo dục văn hóa truyền thống vào việc tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ theo từng chủ đề thông qua các trò chơi dân gian, thi hát làn điệu dân ca... Tổ chức các phong trào thi đua, các buổi triển lãm tranh của trẻ tại trường, các Hội thi "Đồ dùng, đồ chơi tự làm", "Bé với an toàn giao thông" và nhiều hoạt động trải nghiệm, ngoài giờ lên lớp nhằm giữ gìn bản sắc văn hóa các dân tộc... thu hút đông đảo giáo viên tham gia, tạo hứng thú để trẻ tham gia các hoạt động một cách tích cực, góp phần thiết thực vào việc nâng cao hiệu quả dạy và học.
Từ một ngôi trường vùng cao với rất nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị đồ dùng dạy học... nhưng tập thể cán bộ quản lý, giáo viên nhà trường đã nỗ lực vươn lên đạt được nhiều kết quả quan trọng. Kết thúc học kỳ 1, năm học 2018 - 2019, qua nghiệm thu chất lượng trẻ, 89,3% số trẻ đạt yêu cầu về kiến thức trong chương trình, riêng trẻ 5 đạt yêu cầu về kiến thức là 96%. Số trẻ có cân nặng bình thường là: 302/317 (đạt 95,3%). Bé chăm: 97%. bé ngoan: 97%; bé sạch 91%. Tỷ lệ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân giảm so với đầu năm...
Cô giáo Lường Thị Bích - Phó Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ, mặc dù có sự nhiệt huyết, yêu nghề mến trẻ song đội ngũ giáo viên trong trường phần lớn còn trẻ tuổi. Nhiều cô giáo mới ra trường nên chưa có kinh nghiệm... Thời gian tới, nhà trường sẽ tăng cường duy trì và tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên môn, chuyên đề giúp giáo viên có cơ hội trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm để nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ. Cùng với đó, đẩy mạnh đổi mới hoạt động giáo dục, nâng cao chất lượng thực hiện chương trình giáo dục mầm non theo quan điểm giáo dục toàn diện, tích hợp, lấy trẻ làm trung tâm. Triển khai tới 100% nhóm lớp thực hiện chương trình giáo dục mầm non linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với điều kiện thực tế của trường, địa phương…
Với tinh thần trách nhiệm, cùng sự nỗ lực, tâm huyết với nghề của đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên, sự năng động, sáng tạo của của đội ngũ quản lý chúng tôi tin, nhà trường sẽ thực hiện tốt hơn nữa công tác nuôi dạy trẻ, xứng đáng là địa chỉ tin cậy của đồng bào các dân tộc trong xã khi gửi gắm con em mình.

Chiều 6/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đáp án chính thức các môn thi tốt nghiệp THPT

Giúp học sinh vùng cao tiếp cận môi trường học tập an toàn

Chuyển đổi số trong các trường mầm non
Ngày thi thứ hai Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 diễn ra an toàn, nghiêm túc

Miễn, hỗ trợ học phí với trẻ mầm non, học sinh phổ thông từ năm học 2025-2026

Lai Châu sẵn sàng tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025

100% học viên đạt loại khá, giỏi
Tổng kết hai đề án: “Tăng cường tiếng Việt cho trẻ em mầm non, học sinh tiểu học người dân tộc thiểu số” và “Phát triển giáo dục mầm non”







