Thứ tư, 16/07/2025 - 14:43
Hotline: (02133) 878 436 Mail tòa soạn Đọc báo in
Trang chủ báo điện tử tỉnh Lai Châu
  • Trang chủ
  • Chính trị
    • Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026
    • Thực hiện NQ TW4
    • Lịch sử Đảng bộ tỉnh Lai Châu
    • Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
    • Tinh gọn Tổ chức Bộ máy của Hệ thống chính trị
    • KỶ NIỆM 115 NĂM THÀNH LẬP TỈNH, 75 THÀNH LẬP ĐẢNG BỘ TỈNH, 20 NĂM CHIA TÁCH, THÀNH LẬP TỈNH LAI CHÂU
    • HƯỚNG TỚI KỶ NIỆM 110 NĂM THÀNH LẬP TỈNH, 70 THÀNH LẬP ĐẢNG BỘ TỈNH, 15 NĂM CHIA TÁCH, THÀNH LẬP TỈNH LAI CHÂU
  • Xã hội
    • Phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid–19
    • Giáo dục
    • Y tế sức khỏe
    • Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát
    • Cải cách hành chính
    • Nông thôn mới
    • Thực hiện 3 Chương trình mục tiêu Quốc gia giai đoạn 2021-2025
    • BHXH, BHYT - Vì an sinh xã hội
  • Văn hoá
  • Kinh tế
    • Ocop Lai Châu
    • Lai Châu tiềm năng và lợi thế
    • Quảng cáo
    • Thuế và Cuộc sống
  • Thế giới
  • Thể thao
  • Khoa học đời sống
    • Chuyển đổi số
    • Khoa học công nghệ
    • Đời sống
  • An ninh quốc phòng
    • Công an
    • Vì biển, đảo, biên giới quê hương
    • Biên phòng
    • Quân sự
    • Phòng chống diễn biến hòa bình
  • Pháp luật
    • An toàn giao thông
    • Phòng chống ma túy
    • Góp ý vào Dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi)
    • Luật Quốc phòng năm 2018
    • Cuộc thi tìm hiểu Luật HTX
  • Chính trị
    • Lịch sử Đảng bộ tỉnh Lai Châu
    • Bầu cử
    • Thực hiện NQ TW4
    • QH-HĐND
    • Học tập, làm theo Bác
    • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
    • Hướng tới Đại hội XV Đảng bộ tỉnh Lai Châu và Đại hội XIV của Đảng
    • HƯỚNG TỚI KỶ NIỆM 110 NĂM THÀNH LẬP TỈNH, 70 THÀNH LẬP ĐẢNG BỘ TỈNH, 15 NĂM CHIA TÁCH, THÀNH LẬP TỈNH LAI CHÂU
    • Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
    • Cuộc thi “Tìm hiểu 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng”
    • Tinh gọn Tổ chức Bộ máy của Hệ thống chính trị
    • Đối ngoại
    • KỶ NIỆM 115 NĂM THÀNH LẬP TỈNH, 75 THÀNH LẬP ĐẢNG BỘ TỈNH, 20 NĂM CHIA TÁCH, THÀNH LẬP TỈNH LAI CHÂU
    • Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026
    • Xem thêm...
  • Kinh tế
    • Lai Châu tiềm năng và lợi thế
    • Ocop Lai Châu
    • Thuế và cuộc sống
    • Quảng cáo
  • Thế giới
  • Văn hóa
    • Ngày hội Văn hóa các dân tộc dưới 10.000 người lần thứ I tại Lai Châu
    • Du lịch
  • Xã Hội
    • Nông thôn mới
    • Cải cách hành chính
    • Ytế
    • Giáo dục
    • Thực hiện 3 Chương trình mục tiêu Quốc gia giai đoạn 2021-2025
    • Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát
    • Phòng, chống Virus Corona (2019-nCoV)
    • Hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn toàn thực phẩm từ 15/4 – 15/5
    • BHXH, BHYT – Vì an sinh xã hội
    • Xem thêm...
  • Thể thao
  • Gương sáng bản mường
  • Pháp luật
    • Cuộc thi tìm hiểu Luật Hợp Tác xã
    • Góp ý vào Dự thảo Bộ Luật Hình sự (sửa đổi)
    • Phòng chống ma túy
    • ATGT
    • Luật Quốc phòng năm 2018
  • An ninh quốc phòng
    • Phòng chống diễn biến hòa bình
    • Công An
    • Biên Phòng
    • Quân Sự
    • Vì biển, đảo, biên giới quê hương
  • Khoa học đời sống
    • Dự báo thời tiết
    • Chuyển đổi số
    • Đời sống
    • Khoa học - Công nghệ
  • Mua bán
  • Ẩm thực
  • Thế giới ảnh
  • Ôtô - Xe máy
  • Giải trí
  • Vấn đề hôm nay
  • Sự kiện & Bình luận
  • Ống kính phóng viên
  • Chính sách - Quyết định mới
  • Tấm lòng vàng
  • Bạn đọc viết
  • Tuổi cao gương sáng
  • Nhìn ra tỉnh bạn
  • Theo dòng sự kiện
  • Tin trang chủ
  • Tin nổi bật
  • Thời tiết Lai Châu
  • MULTIMEDIA
    • Podcasts
    • E-magazine
    • Infographic
  • Trang Địa Phương
    • Thành phố Lai Châu
    • Huyện Mường Tè
    • Huyện Nậm Nhùn
    • Huyện Phong Thổ
    • Huyện Sìn Hồ
    • Huyện Than Uyên
    • Huyện Tân Uyên
    • Huyện Tam Đường
    • Xem thêm...
Ôtô - Xe máy
CN ôtô 2011 & 10 nhân vật quyền lực
Theo Autonet
Nhấn để tìm kiếm tin cùng tác giả
Thứ ba, 28/12/2010 08:38
Chia sẻ qua Email
lc-icon - Hoàn cảnh khó khăn là cơ hội để những nhân vật tài năng bậc nhất của ngành công nghiệp này thể hiện rõ năng lực và tầm nhìn chiến lược của mình.

2010 – năm đầu tiên của thập thứ 2 đã chứng kiến nhiều thay đổi lớn của nền kinh tế toàn cầu nói chung và ngành công nghiệp ôtô nói riêng.

Nhà sản xuất xe hơi số 1 thế giới Toyota đã phải đau đầu với vấn nạn thu hồi trên khắp toàn cầu, khiến danh tiếng bị sụt giảm nghiêm trọng. Nhóm Big Three (Ford, General Motors và Chrysler) đã vươn lên mạnh mẽ và vượt qua giai đoạn khủng hoảng.

Các tên tuổi khác đến từ Nhật Bản như Honda hay từ Hàn Quốc là Hyundai, Kia cũng đã có một năm thành công ngoài mong đợi.

Tất cả những thành quả mà các nhà sản xuất có được nhờ vào công lớn của những vị lãnh đạo tài ba với tài năng thiên bẩm của mình.

Dưới dây là danh sách 10 nhân vật quyền lực nhất của ngành công nghiệp ôtô 2011 do tạp chí Motor Trend bình chọn:

1. Alan Mulally – Chủ tịch kiêm CEO của Ford Motor

Xếp hạng năm 2010: 2

Xếp hạng năm 2009: 10

Alan Mulally tiếp tục có một năm thành công khi vươn lên vị trí quán quân trong danh sách của Motor Trend (năm ngoái đứng vị trí thứ 2).

Có thể nói Alan Mulally chính là người có đóng góp quan trọng nhất giúp Ford trụ vững trong cuộc Đại Suy thoái, điều mà cả General Motors (GM) và Chrysler đã không thể làm được.

1

Dù lỗ 14,6 tỷ USD trong năm 2008, nhưng Ford đã đạt lợi nhuận 2,7 tỷ USD trong năm 2009 và 6,37 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm 2010. Trong cuộc khảo sát chất lượng đầu năm của J.D. Power về những thương hiệu bình dân, Ford đứng vị trí số 1.

Triển vọng: Chắc chắn Alan Mulally sẽ còn tiến xa hơn nữa.

Thông tin thêm về Alan Mulally:

Rời bỏ vị trí điều hành phân nhánh máy bay thương mại mà ông đã gắn bó lâu năm tại Boeing mùa thu năm 2006, Alan Mulally gia nhập gia đình Ford và từng bước cải tổ bộ máy của “gã khổng lồ” của Detroit này. Dưới sự lãnh đạo của CEO Alan Mulally, Ford đã bán các tài sản không thực sự quan trọng cho tương lai sống còn của tập đoàn, như thương hiệu Jaguar, và dồn tập trung phát triển thương hiệu Ford, với một số mẫu xe mới: Fusion hybrid, mẫu Taurus mới cải tiến, và Fiesta vào năm sau.

Những người quen biết Mulally đều nói rằng bên dưới vẻ lạc quan, hài hước là một cá tính doanh nhân quyết liệt và cực đoan. Bằng chứng là những gì ông Mulally đã làm với Ford trong 4 năm qua. Ông đã tới và xé tan văn hóa bài ngoại, bảo thủ của Ford. Ông tổ chức các cuộc họp đều đặn vào mỗi sáng thứ năm với lãnh đạo các bộ phận, để tìm hiểu tất cả mọi vấn đề tồn tại trong công ty. Không một sự thật nào có thể qua mắt ông.

Với những thành tích đạt được, Alan Mulally là một trong số ít những nhà lãnh đạo được tổng thống Mỹ Barrack Obama khen ngợi.

2. Ferdinand Piech – Cố vấn cao cấp của Volkswagen AG

Xếp hạng năm 2010: 1

Xếp hạng năm 2009: 4

Piech tiếp tục có một năm thành công với Volkswagen, vì vậy ông đã được tạp chí Motor Trend lựa chọn cho vị trí thứ 2.

Năm 2008, Porsche lăm le muốn thôn tính Volkswagen. Tuy nhiên, cuộc Đại Suy thoái đã khiến Porsche từ một trong những công ty có lợi nhuận lớn nhất thế giới trở thành con nợ với khoản tiền khổng lồ lên đến 14,2 tỷ đô la. Khi Porsche không thể trả được khoản nợ này, Piech đã ra tay “cứu giúp” bằng cách dùng cổ phiếu của Volkswagen mua lại.

1

Piech đã chiến thắng trong cuộc chiến nội bộ, đánh bại người em họ Wolfgang Porsche, và buộc Wendelin Wiedeking, giám đốc điều hành Porsche phải từ chức ngay sau lễ ra mắt của mẫu xe Panamera.

Tuy nhiên, tất cả vẫn chưa kết thúc. Volkswagen đang sở hữu 42% cổ phần Porsche với trị giá 4,9 tỷ USD. Thế nhưng, cổ đông lớn nhất của Volkswagen, một quỹ đầu tư dầu lửa Nauy, cho rằng thương vụ này chỉ tốt cho gia đình Piech và gia đình Porsche chứ không mang lại lợi lộc gì cho công ty.
Mục tiêu mà Piech đặt ra cho Volkswagen là chi 71 tỷ USD vào năm 2015 để thống trị Toyota.

Thông tin thêm về Ferdinand Piech:

Ferdinand Piech sinh ra và lớn lên trong một gia đình danh giá. Bố ông, Anton Piech, là một luật sư nổi tiếng, mẹ là Louise Porsche, con gái của Ferdinand Porsche, huyền thoại ôtô nước Áo với hãng xe ôtô thể thao sang trọng và đắt tiền bậc nhất thế giới.

Năm 1992, khi tập đoàn xe ôtô Volkswagen đang ở trong thời kỳ khó khăn nhất và có nguy cơ phá sản thì Ferdinand Piech xuất hiện. Với phong cách lãnh đạo độc đoán, kỷ luật và cống hiến hết mình, Ferdinand Piech đã vực lại Volkswagen để rồi trở thành nhà sản xuất ôtô lớn nhất châu Âu và đứng thứ ba trên thế giới hiện nay.

Ít ai có thể ngờ rằng, chỉ chưa đầy 10 năm, từ năm 1993 tới 2000, dưới sự lãnh đạo của Ferdinand Piech, doanh thu của tập đoàn Volkswagen tăng vọt từ 76 tỉ mác Đức lên tới con số 167 tỉ, dòng sản phẩm tăng từ 28 lên tới 65 mẫu mã khác nhau, từ chỗ phải chịu thua lỗ mỗi năm 2 tỉ mác, công ty thu lại được lợi nhuận 4 tỉ mác.

Năm 2003, Ferdinand Piech thôi giữ chức Chủ tịch điều hành mà chuyển sang làm Chủ tịch hội đồng quản trị của tập đoàn Volkswagen. Song cả cuộc đời Ferdinand Piech vẫn gắn liền với công nghiệp xe hơi như là một người cố vấn.

Trong khi là người đứng đầu Volkswagen Group, Piech được biết đến như là một người năng nổ tấn công đến các thị trường khác. Ông không chỉ xây dựng thương hiệu Volkswagen và Audi cực kỳ thành công mà còn được ghi danh tên tuổi với các thương hiệu khác như VW, Golf, Seat, Skoda, Bentley, Bugatti, Lamborghini, Scania...Ferdinand Piech được coi là "vị vua của các nhà sản xuất xe hơi Đức".

3. Carlos Ghosn: Chủ tịch kiêm CEO của Nissan/Renault

Xếp hạng 2010: 14

Với nhưng thành công trong công cuộc gây dựng hình ảnh của Nissan và Renault, Carlos Ghosn đã xuất sắc vươn lên vị trí thứ 3 trong danh sách của Motor Trend. Chiến tích lớn nhất của Carlos Ghosn là phát triển mẫu xe điện Nissan LEAF trở thành đối thủ cạnh tranh số 1 với Chevrolet Volt.

Tham vọng của ông là sản xuất 500.000 xe điện vào cuối năm 2013, trong đó có xe Infiniti, xe tải thương mại và 4 xe mang thương hiệu Renault.

1

Thông tin thêm về Carlos Ghosn:

Sinh ra ở Brazil, lớn lên ở Pháp nhưng lại có gốc Libăng, Carlos Ghosn ngay từ nhỏ đã có niềm đam mê ôtô mãnh liệt. Không ai ngờ, lớn lên ông đã làm nên một điều kỳ diệu cho nền công nghiệp xe hơi Nhật Bản.

Là người có bề dày kinh nghiệm trong quản lý, điều hành các tập đoàn đa quốc gia, Carlos Ghosn từng giữ chức vụ giám đốc điều hành khu vực Bắc Mỹ của công ty sản xuất lốp xe hàng đầu thế giới Michenlin.

Năm 1996 ông đảm nhiệm vai trò quản lý điều hành tập đoàn Renault, trực tiếp phụ trách lĩnh vực nghiên cứu, phát triển sản phẩm và lắp ráp. Điêu đứng sau khủng hoảng kinh tế năm 1997 tại châu Á, Nissan đang đứng trước nguy cơ phá sản. Năm 1999, theo thống kê của công ty này, khoản nợ đã lên tới 13 tỷ USD và thua lỗ khoảng 264 triệu USD, thị trường sụt giảm trầm trọng.

Đến khi Renault kết hợp với Nissan, nhân vật kiệt xuất Carlos Ghosn được cử làm Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Nissan. Không hứa hẹn to tát nhưng Carlos đã đánh cược vị trí của mình tại Renault-nếu không làm cho Nissan có lợi nhuận sau 2 năm-một quyết định mạo hiểm, đầy bất trắc, nhưng đó mới thật sự là Carlos Ghosn.

4. Martin Winterkorn – Chủ tịch Volkswagen AG

Xếp hạng 2010: 4

Xếp hạng 2009: 9

Chủ tịch Martin Winterkorn kết hợp với cố vấn cao cấp Ferdinand Piech trở thành một bộ đôi hoàn hảo để đưa Volkswagen vươn tới những thành công mới. Trong danh sách của Motor Trend, Winterkorn vẫn giữ được vị trí so với năm ngoái.

1

Volkswagen ngày càng lớn mạnh tại các thị trường Đức, Brazil, đặc biệt là Trung Quốc – nơi Volkswagen đang dẫn đầu. Không những vậy, chủ tịch Martin Winterkorn còn đặt mục tiêu đạt mốc 1 triệu chiếc xe tại Mỹ vào năm 2018 dựa trên những “con bài chiến lược” như Golf VI mới hay các dòng sản phẩm của Audi.

Chắc chắn Chủ tịch Martin Winterkorn sẽ còn có bước tiến dài trong tương lai khi vẫn có sự cố vấn của Ferdinand Piech.

5. Chung Mong Koo – Chủ tịch tập đoàn Hyundai

Xếp hạng 2010: 3

Xếp hạng 2009: 6

Dưới tài năng lãnh đạo của Chung Mong Koo, Hyundai đã vượt qua Ford để vươn lên trở thành nhà sản xuất xe hơi lớn thứ 4 trên thế giới.

Ngoài ra, sự cải thiện về phong cách cũng như chất lượng các sản phẩm đã giúp thương hiệu Hyundai-Kia ngày càng chiếm được cảm tình tại cái thị trường trọng điểm như Tây Âu và Bắc Mỹ.

1

Thông tin thêm về Chung Mong Koo:

Trở thành Chủ tịch Hyundai Motor vào năm 1998, giữa lúc khủng hoảng tài chính châu Á đang xảy ra, ông Chung Mong Koo gặp không ít khó khăn khi mới bắt đầu đảm trách vai trò này. Ông không có nhiều kinh nghiệm về sản xuất xe hơi.

Trước đó, phần lớn công việc của ông là quản lý các phân nhánh của tập đoàn Hyundai, gồm một công ty thép, công ty sản xuất ống dẫn, công ty đóng tàu vận tải và quản lý dịch vụ kinh doanh của Hyundai Motor. Vì thế, khi ông nêu ra ý định biến Hyundai thành một trong năm hãng xe hàng đầu thế giới, một số người đã tỏ ra ái ngại cho ông.

Tuy nhiên, ông Chung Mong Koo đã từng bước xây dựng một Hyundai vững mạnh và đáng tin cậy. Với triết lý mọi sản phẩm làm ra phải hoàn hảo, ông đã đưa Hyundai từ một nhãn hiệu rẻ tiền trở thành một trong những hiệu xe hơi có hạng trên thế giới.

Ông từng bỏ ra đến sáu năm để liên tục truyền đạt cho nhân viên nguyên tắc làm việc không sai sót. Và kết quả thật ấn tượng. Chỉ vài năm trước đây, đối với nhiều người, cái tên Hyundai đồng nghĩa với một “sản phẩm tồi”.

Nay mọi chuyện đã khác. Nhờ các dòng xe phổ thông và thể thao được thiết kế thời trang, giá cả phải chăng và có độ bền cao, Hyundai đang vươn lên, giành thị phần của những hãng xe hàng đầu thế giới.

6. Mark Ruess – Phó chủ tịch GM, chủ tịch GM Bắc Mỹ

Xếp hạng 2010: 14

Trước khi trở về trụ sở chính của tập đoàn, Mark Ruess đã đảm nhiệm xuất sắc vai trò tái cấu trúc GM Holden tại Australia và New Zealand.

Chắc chắn với tài năng của mình, trong tương lai Mark Ruess sẽ còn tiến xa hơn nữa.

mark-reuss.jpg

7. Lewis Booth – Giám đốc tài chính của Ford

Xếp hạng 2010: 11

Chính nhờ tài năng xuất chúng của Lewis Booth mà vấn đề tài chính của Ford đã được đảm bảo và lợi nhuận của Ford 2010 có được cũng có đóng góp không nhỏ của Lewis Booth.

1

8. Derrick Kuzak – Phó chủ tịch Ford, phụ trách phát triển sản phẩm

Xếp hạng 2010: 6

Derrick Kuzak là một trong những nhân vật chủ chốt có ảnh hưởng quan trọng tới tương lai của Ford.

Những thành quả mà ông đạt được chính là thay thế động cơ V8 bằng động cơ tu-bô tăng áp kép V6 và động cơ V6 thành tu-bô tăng áp 4 xi-lanh. Các mẫu xe Lincoln MKS và MKT, Ford Taurus SHO, Flex là những ví dụ điển hình. Mặc dù chưa thể qua mặt được Volkswagen/Audi về động cơ tăng áp 4 xi-lanh FSI/TFSI phun nhiên liệu trực tiếp nhưng Ford cũng dần khẳng định vị thế.

1

Ngoài ra, Derrick Kuzak còn đóng góp vào phát triển sản phẩm mới như Fusion, Taurus, Mustang GT 2010 và Focus, Fiesta, Mustang V6 2011. Đây chính là những mẫu xe được kỳ vọng sẽ đưa Ford trở về thời kỳ hưng thịnh.

Tương lai của Derrick Kuzak phụ thuộc khá nhiều vào CEO Mulally.

9. Sergio Marchionne – CEO Fiat/Chrysler

Xếp hạng 2010: 10

Trở thành CEO của Fiat vào năm 2005, Sergio Marchionne đã cứu nhà sản xuất này khỏi tình trạng khốn đốn. Ông đã biến những thua lỗ thành khoản lợi nhuận kếch xù 3,2 tỷ euro (4,6 tỷ USD) vào năm 2007.

Khi “ông lớn” Chrysler lung lay, Sergio Marchionne đã rat ay và giúp nhà sản xuất này tránh rơi vào tình trạng phá sản. Hiện tại Fiat nắm 20% cổ phần của Chrysler.

1

10. John Krafcik – Chủ tịch kiêm CEO của Hyundai Mỹ

Xếp hạng 2010: 5

Tại triển lãm ôtô Chicago diễn ra đầu năm, John Krafcik đã từng nói: “Chúng tôi đang chuẩn bị cho một cuộc cách mạng và bây giờ là thời điểm thích hợp để tiến hành cuộc cách mạng đó.”

Ông cùng đội ngũ nhân viên của mình đã thực hiện theo đúng như lời tuyên bố, trong đó nổi bật nhất chính là chương trình bảo đảm chất lượng mang tên Hyundai Assurance Plan. Chương trình này không những giúp ông leo lên 11 bậc so với năm ngoái mà còn giúp thay đổi quan niệm về xe Hàn xấu, kém bền mất giá của người tiêu dùng trước đây. Người ta càng ngày càng nhận ra lái xe Hyundai cũng rất thú vị.

1

Có thể nhận thấy rõ sự thành công của Hyundai, trong đó có đóng góp không nhỏ của John Krafcik khi xu hướng người tiêu chùng đang chuyển dần từ lựa chọn các dòng xe sang như Mercedes hay BMW sang loại xe sang giá mềm như Genesis.

John Krafcik là mẫu lãnh đạo được nhiều công ty săn tìm, trong đó có cả GM. Tuy nhiên, khi còn được chủ tịch Chung Mong Koo yêu thích thì tương lai của John Krafcik vẫn rộng mở.

Chia sẻ qua Email
Ý kiến bạn đọc

Bình luận thành công!

Cảm ơn bạn đã bình luận cho bài viết.

Quản trị viên sẽ sớm duyệt bình luận của bạn!

Tin đọc nhiều

Giữ lấy hồn Việt

Giữ lấy hồn Việt

Mật của rừng

Lai Châu sắp xếp lại bộ máy: Khi người dân và chính quyền cùng đồng hành đổi mới

Kỳ 3: Dân chủ, công tâm trong sắp xếp cán bộ sau sáp nhập

Kỳ 2: Ý Đảng – thuận lòng dân

Có thể bạn quan tâm
10 mẫu xe mới tốt nhất 2019 - Toyota chiếm gần nửa

10 mẫu xe mới tốt nhất 2019 - Toyota chiếm gần nửa

Vespa dự định mang xe điện Elettrica tích hợp trí tuệ nhân tạo về Việt Nam

Vespa dự định mang xe điện Elettrica tích hợp trí tuệ nhân tạo về Việt Nam

Vinfast công bố chính sách giá “3 không” cho toàn bộ sản phẩm

Vinfast công bố chính sách giá “3 không” cho toàn bộ sản phẩm

Chính phủ Hàn Quốc yêu cầu triệu hồi thêm 66.000 xe BMW

Chính phủ Hàn Quốc yêu cầu triệu hồi thêm 66.000 xe BMW

Xe tự lái có thể bị hack và trở thành vũ khí chết người

Xe tự lái có thể bị hack và trở thành vũ khí chết người

5 lý do để chọn xe cũ cho lần đầu mua ôtô

5 lý do để chọn xe cũ cho lần đầu mua ôtô

5 mẹo bảo dưỡng ô tô tiết kiệm tại nhà

5 mẹo bảo dưỡng ô tô tiết kiệm tại nhà

Triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 về cấp giấy phép lái xe quốc tế

Triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 về cấp giấy phép lái xe quốc tế

Tin cùng chuyên mục
Lượng ôtô Trung Quốc về Việt Nam bất ngờ tăng mạnh tháng trước Tết
Lượng ôtô Trung Quốc về Việt Nam bất ngờ tăng mạnh tháng trước Tết
Ôtô - Xe máy
12/12/2017 14:27
 Trong hơn 6.000 ôtô nguyên chiếc nhập về Việt Nam trong tháng 11, thống kê cho thấy, có tới trên 40% là xe có xuất xứ từ Trung Quốc.
Chrysler thu hồi gần 150.000 xe hơi tại thị trường Trung Quốc
Chrysler thu hồi gần 150.000 xe hơi tại thị trường Trung Quốc
Ôtô - Xe máy
07/11/2017 08:08
Tổng cục Giám sát, kiểm tra chất lượng và kiểm dịch quốc gia Trung Quốc (AQSIQ) cho biết Tập đoàn Chrysler kể từ ngày 6-11 sẽ bắt đầu triển khai công tác thu hồi 148.141 chiếc Jeep Compass và Jeep Patriot nhập khẩu tại thị trường Trung Quốc để khắc phục lỗi chập điện trong hệ thống cảm biến va chạm.
Ford triệu hồi Ranger và Everest nhập khẩu Thái Lan vì lỗi túi khí
Ford triệu hồi Ranger và Everest nhập khẩu Thái Lan vì lỗi túi khí
Ôtô - Xe máy
10/10/2017 10:04
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo triệu hồi 119 chiếc Ford Ranger và Ford Everest do lỗi ở hệ thống cụm bơm túi khí ở hàng ghế trước.
Mazda và Toyota hợp tác thiết kế và sản xuất ô tô chạy điện
Mazda và Toyota hợp tác thiết kế và sản xuất ô tô chạy điện
Ôtô - Xe máy
03/10/2017 07:54
Sáu tháng trước, Toyota từng trình diễn một mẫu xe điện Lexus với khả năng tự hành. Giờ đây, hãng tiếp tục hé lộ một bản cập nhật mới với công nghệ radar Lidar, cùng trí tuệ nhân tạo học sâu, cho phép xe “nhìn” các vật thể xung quanh để từ đó phán đoán cung đường an toàn nhất có thể. 
"Nuôi" một chiếc xe ô tô bình quân tốn bao nhiêu tiền một tháng?
"Nuôi" một chiếc xe ô tô bình quân tốn bao nhiêu tiền một tháng?
Ôtô - Xe máy
26/09/2017 08:16
Nhiều người vừa mua xe được một thời gian ngắn đã có cảm giác “chán” ô tô, bởi ngoài chuyện kẹt xe mỗi ngày lại phải lo nhiều khoản phí để "nuôi" xe.
Volkswagen thu hồi gần 5 triệu xe ôtô tại Trung Quốc vì lỗi túi khí
Volkswagen thu hồi gần 5 triệu xe ôtô tại Trung Quốc vì lỗi túi khí
Ôtô - Xe máy
19/09/2017 08:39
Chính quyền Trung Quốc ngày 14-9 cho biết, hãng xe hơi Volkswagen (VW) của Đức sẽ thu hồi 4,86 triệu chiếc xe ôtô của hãng tại Trung Quốc do lo ngại có lỗi ở túi khí.
Trung Quốc sắp cấm bán ôtô chạy xăng dầu
Trung Quốc sắp cấm bán ôtô chạy xăng dầu
Ôtô - Xe máy
12/09/2017 08:08
Trung Quốc sẽ đặt ra hạn chót để các hãng xe ngừng bán phương tiện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch, nhằm thúc đẩy phát triển xe điện.
Đề xuất thuế nhập khẩu mới - ôtô "lướt" hết đường về Việt Nam
Đề xuất thuế nhập khẩu mới - ôtô "lướt" hết đường về Việt Nam
Ôtô - Xe máy
29/08/2017 09:11
Thuế nhập khẩu ôtô cũ tăng cao theo công thức tính hỗn hợp, có thể khiến giá xe cũ, xe "lướt" cao hơn nhiều giá xe mới trong nước.
Đức đẩy mạnh thí điểm xe bưu chính chạy điện
Đức đẩy mạnh thí điểm xe bưu chính chạy điện
Ôtô - Xe máy
22/08/2017 11:36
Vào lúc này, cuộc đua điện hóa sản phẩm giữa các nhà sản xuất ô tô đang nóng bỏng hơn bao giờ hết, và dĩ nhiên không chỉ dừng lại ở những dòng xe du lịch gia đình. 
Triển lãm Ô tô Việt Nam 2017: Vẫn loay hoay tìm lối đi mới
Triển lãm Ô tô Việt Nam 2017: Vẫn loay hoay tìm lối đi mới
Ôtô - Xe máy
15/08/2017 08:32
Sau 5 ngày sôi động, Triển lãm Ô tô Việt Nam 2017 (VMS 2017) đã khép lại với nhiều thành công đáng ghi nhận. Như thường lệ, mỗi kì triển lãm luôn là dịp để người tiêu dùng cũng như các nhà sản xuất nhìn nhận lại một năm đã qua của thị trường ô tô trong nước, cũng như đánh giá xác thực hơn những thay đổi sắp tới.
Cuộc chiến giảm giá xe vẫn chưa có hồi kết
Cuộc chiến giảm giá xe vẫn chưa có hồi kết
Ôtô - Xe máy
08/08/2017 09:21
Ngày 7-8, Honda Việt Nam bất ngờ tuyên bố giảm giá ba mẫu sản phẩm chủ lực đang có mặt trên thị trường của mình. Tuy bất ngờ nhưng đây chỉ là động thái mới nhất trong cuộc chiến giá xe với quy mô rộng lớn hơn nhiều.
Bán tải Ranger vẫn là trụ cột doanh số của Ford trong quý II-2017
Bán tải Ranger vẫn là trụ cột doanh số của Ford trong quý II-2017
Ôtô - Xe máy
18/07/2017 08:39
Ford vừa công bố doanh số bán lẻ tại Việt Nam trong quý II-2017 tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương với 7.423 xe được giao tới tay khách hàng.

Đọc báo in

Báo Lai Châu Số 3025 ngày 16/07/2025
Báo Lai Châu Số 3024 ngày 14/07/2025
Báo Lai Châu Số 3023 ngày 11/07/2025
Báo Lai Châu Số 3022 ngày 10/07/2025
Báo Lai Châu Số 3021 ngày 09/07/2025
Báo Lai Châu Số 3020 ngày 07/07/2025
Báo Lai Châu Số 3019 ngày 04/07/2025
Báo Lai Châu Số 3018 ngày 03/07/2025
Báo Lai Châu Số 3017 ngày 02/07/2025
Báo Lai Châu Số 3016 ngày 30/06/2025
Fan page Báo Lai Châu
Youtube
Zalo
Tiktok
Trang chủ báo điện tử tỉnh Lai Châu
Bản quyền thuộc Báo và phát thanh, truyền hình Lai Châu.
Quyền Tổng Biên tập: Nguyễn Viết Mạnh
Phó Tổng Biên tập: Nguyễn Thị Ngọc Hà - Vũ Thị Thu Hương - Dư Khánh Kiên - Nguyễn Ngọc Truyền - Trần Văn Dũng
Điện thoại:
02133 878436; 02133 790785
Email: baodientulaichau@gmail.com
Trụ sở: 43A Nguyễn Chí Thanh - phường Tân Phong - tỉnh Lai Châu

Giấy phép xuất bản số 798/GP-BTTTT, Bộ TT&TT cấp ngày 07/12/2021

Độc giả nên sử dụng những trình duyệt IE, Chrome, Cốc Cốc, Safari... phiên bản mới để trải nghiệm được tốt nhất.
Ghi rõ nguồn “Báo Lai Châu điện tử” khi khai thác thông tin trang này.