Chủ nhật, 07/06/2020, 09:29 [GMT+7]

Đáp ứng nhu cầu thông tin liên lạc

Thứ bảy, 16/05/2020 - 06:16'
Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19, thời gian qua, nhu cầu kết nối xử lý dữ liệu từ các dịch vụ trực tuyến trên địa bàn tỉnh tăng cao đột biến. Các đơn vị viễn thông trên địa bàn tỉnh, trong đó có VNPT Lai Châu đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của cấp trên, nâng cấp chất lượng dịch vụ mạng, đáp ứng nhu cầu khách hàng, phục vụ đắc lực cho công tác chỉ đạo, điều hành, trao đổi thông tin liên lạc giữa các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân trên địa bàn tỉnh.

Để thông tin liên lạc được liên tục thông suốt, chất lượng dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin đảm bảo, Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh tăng cường đầu tư, nâng cấp hạ tầng băng rộng; mở rộng dung lượng băng thông kết nối; tăng vùng phủ băng thông tới cấp tỉnh, huyện, xã để đáp ứng nhu cầu sử dụng các dịch vụ trực tuyến của các cấp, chính quyền và người dân. Chuẩn bị các phương án vận hành kỹ thuật, bố trí nhân sự ứng trực hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến trong mọi điều kiện, kể cả trong trường hợp họp đột xuất, bất ngờ, ban đêm và phạm vi họp đến các xã, phường trong trường hợp cần thiết. Tập trung đảm bảo mạng lưới, hệ thống công nghệ thông tin, các điều kiện để phục vụ sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của tỉnh. Đồng thời, chủ động tối ưu hóa mạng lưới, đẩy mạnh tự đo kiểm, tự giám sát chất lượng dịch vụ truy cập internet, kịp thời phát hiện và nhanh chóng khắc phục những vấn đề còn tồn tại về chất lượng mạng lưới dịch vụ...

Nhân viên kỹ thuật VNPT Lai Châu kiểm tra đường dây, đảm bảo mạng lưới thông tin liên lạc thông suốt.

Nhân viên kỹ thuật VNPT Lai Châu kiểm tra đường dây, đảm bảo mạng lưới thông tin liên lạc thông suốt.

Nhận thức rõ vai trò của việc đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19, VNPT Lai Châu đã có những giải pháp kịp thời về nhân lực, hệ thống cơ sở hạ tầng để mạng 3G/4G phủ trên phạm vi rộng với tốc độ ổn định và tương đối đồng đều giữa các khu vực từ trung tâm cho đến vùng sâu, vùng xa của tỉnh. Anh Trương Công Đức - Phó Giám đốc VNPT Lai Châu cho biết: Hiện, hệ thống cơ sở hạ tầng các trạm 3G/4G của Vinaphone Lai Châu phủ sóng trên 95% các khu vực trên địa bàn tỉnh; dịch vụ 3G/4G phủ sóng 100% các xã. Với những giải pháp đang thực hiện, VNPT luôn đảm bảo cung cấp dịch vụ thoại và data phục vụ Đảng, chính quyền và nhu cầu sử dụng của Nhân dân với tốc độ ổn định, chất lượng tốt và băng thông cao.
Được biết, nhằm đáp ứng nhu cầu và nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ trong thời điểm dịch Covid-19 vừa qua cũng như trong thời gian tới, VNPT Lai Châu tiếp tục đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng mạng 3G/4G, đầu tư cáp quang để phục vụ truyền dẫn cho các trạm 3G/4G. Các thiết bị tại trạm phát di động sử dụng thiết bị hiện đại, nhập khẩu từ Châu Âu. Đặc biệt, quan tâm bố trí nhân lực thực hiện bảo dưỡng, đo kiểm chất lượng dịch vụ các trạm di động 3G/4G trên địa bàn tỉnh (1 lần/tháng). Với tình hình thời tiết diễn biến phức tạp khó lường như vừa qua, đơn vị chú trọng đảm bảo hạ tầng nguồn điện dự phòng cho các thiết bị 3G/4G, sẵn sàng các máy phát điện khi mất điện lưới; đảm bảo thời gian hoạt động 24/24 giờ cho các thiết bị di động 3G/4G. Tạo các đường Ring quang truyền dẫn bảo vệ cho các trạm và có nhân viên kỹ thuật túc trực ứng cứu 24/24 giờ.
Em Lò Thị Thu Hà (học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh) chia sẻ: Trong thời gian nghỉ học thực hiện cách ly xã hội, phòng, chống dịch Covid-19 vừa qua, nhà trường thực hiện dạy học trực tuyến. Do mạng internet khá ổn định nên việc học của em và các bạn không bị gián đoạn nhiều. Vì vậy, dù ở nhà nhưng hàng ngày em vẫn được các thầy cô hướng dẫn ôn bài, duy trì việc học, không bị quên kiến thức khi đi học trở lại.
Do địa hình miền núi, phức tạp, công tác đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, đảm bảo 100% vùng phủ nhiều khó khăn. Có địa bàn, dân cư thưa thớt, sống không tập trung, việc phục vụ khách hàng gặp trở ngại. Đáng chú ý, thời gian gần đây, thiên tai, hệ thống nguồn điện lưới AC thường xuyên bị mất ảnh hưởng đến công tác vận hành, khai thác các trạm... Nhưng vượt qua khó khăn, thử thách phía trước, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong thời đại 4.0, VNPT Lai Châu luôn nỗ lực để khách hàng được trải nghiệm dịch vụ với tốc độ cao, hoàn hảo. Theo đánh giá của Speedtest (công cụ đánh giá tốc độ internet phổ biến nhất trên thế giới) VinaPhone là nhà mạng số 1 Việt Nam về tốc độ 3G/4G, sử dụng 4G của VinaPhone khách hàng sẽ lướt web nhanh; livestream, video call... với chất lượng hình ảnh, âm thanh rõ nét, đảm bảo.
Chủ động nâng cao chất lượng dịch vụ viễn thông, thông tin liên lạc được liên tục thông suốt, có nhiều chương trình để khách hàng được tiếp cận, trải nghiệm dịch vụ trực tuyến tốt nhất, các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh nói chung, VNPT Lai Châu nói riêng đã góp phần đắc lực vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 gây tác động đến nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội.

Trang Thủy

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

WHO khẳng định virus SARS-CoV-2 vẫn chưa hề suy yếu
Giám đốc bộ phận xử lý các vấn đề khẩn cấp của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Michael Ryan khẳng định SARS-CoV-2 cho đến nay vẫn là một virus gây chết người, đồng thời cảnh báo những lập luận cho...
Cảnh báo tai nạn từ điện cao thế
(BLC) - Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Tam Đường xảy ra một vụ tai nạn từ điện cao thế. Trong đó, 1 nạn nhân bị bỏng nặng do trèo cột điện cao thế bắt chim.
Lò Me Tuyền chăm ngoan, học giỏi
Trong chuyến công tác tại huyện Nậm Nhùn, chúng tôi được nghe kể nhiều về cô học trò Lò Me Tuyền (dân tộc Mảng) học sinh lớp 6A3, Trường THCS thị trấn Nậm Nhùn (huyện Nậm Nhùn) chăm ngoan, học giỏi.
Lai Châu: Lan toả tình yêu thương giữa đại dịch Covid-19
Những ngày qua, thực hiện quyết sách của Đảng và Nhà nước trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, cả hệ thống chính trị của tỉnh Lai Châu đã vào cuộc, dành mọi ưu tiên tốt nhất để đảm bảo an...