Thứ năm, 15/04/2021, 14:25 [GMT+7]

Công ty Điện lực Lai Châu khuyến khích khách hàng giao dịch điện tử

Thứ ba, 02/03/2021 - 06:29'
(BLC) - Để đảm bảo công tác quản lý vận hành và kinh doanh dịch vụ khách hàng, cấp điện an toàn, ổn định trong tình hình dịch bệnh Covid -19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp, hiện nay Công ty Điện lực Lai Châu đã triển khai nhiều giải pháp có hiệu quả, đẩy mạnh các ứng dụng chuyển đổi số vào hoạt động sản xuất kinh doanh.

Theo đó, Ngành điện đã triển khai cung cấp 12/12 dịch vụ điện trực tuyến để đơn giản hóa mọi hồ sơ, thủ tục của người dân trên Cổng dịch vụ Công Quốc gia (www.dichvucong.gov.vn), Wesite chăm sóc khách hàng (www.cskh.evnnpc.vn). Nhờ đó, giúp người dân và các tổ chức giảm thời gian thực hiện các giao dịch, đồng thời có thể giám sát quá trình thực hiện và đánh giá, phản ánh về việc cung cấp dịch vụ của Ngành điện. Các yêu cầu của người dân từ khâu ký kết hợp đồng mua bán điện đến thanh toán tiền điện đều được thực hiện trực tuyến thông qua ứng dụng nền tảng công nghệ thông tin. Mọi tổ chức, cá nhân đều có thể gửi yêu cầu và Ngành điện sẽ chủ động liên lạc với người dân để cung cấp dịch vụ mà không phải trực tiếp đến các điểm giao dịch như trước đây.

Nhằm đa dạng các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong giao dịch, Công ty Điện lực Lai Châu đã ký thỏa thuận hợp tác với 4/4 Ngân hàng thương mại trên địa bản tỉnh Lai Châu và các đối tác thanh toán trung gian như:Viettel, VNPT, Vnpay, Zalopay, ViMo, MoMo. Việc đẩy mạnh sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt không những đem lại nhiều sự thuận tiện cho khách hàng mà còn giúp Ngành điện tối ưu hóa nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động; đồng thời tăng sự minh bạch và thân thiện hơn với khách hàng.

Cán bộ điệ lực nận nhùn hướng dẫnngười dân xã Mường Tè., huyện Mường Tè  thực hiện giao dịch điện tử

Cán bộ Điện lực Nậm Nhùn hướng dẫnngười dân xã Mường Tè (huyện Mường Tè ) thực hiện giao dịch điện tử.

Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Lai Châu cũng tăng cường ứng dụng mạnh mẽ công nghệ trong công tác dịch vụ khách hàng như: trích nợ tự động, thực hiện thu tiền và chấm nợ online 100% khách hàng sử dụng điện; nhắn tin cho khách hàng qua ứng dụng Zalo; cấp điện điện tử, số hóa hợp đồng mua bán điện; cung cấp dịch vụ điện qua cổng Dịch vụ công Quốc Gia, Trung tâm Hành chính công tỉnh Lai Châu, Tổng đài 19006769 ….

Với mục tiêu “Khách hành là trung tâm”, Công ty Điện lực Lai Châu đã và đang tích cực triển khai hiệu quả các giải pháp nhằm cung cấp các tiện ích, dịch vụ điện thuận lợi nhất cho khách hàng. Trong điều kiện dịch bệnh Covid - 19 đang diễn biến phức tạp, nhằm hạn chế tiếp xúc góp phần đảm bảo phòng chống dịch, Công ty Điện lực Lai Châu khuyến khích khách hàng tăng cường giao dịch các dịch vụ điện theo phương thức điện tử, qua Cổng dịch vụ công Quốc gia… Qua đó, không chỉ mang lại sự thuận tiện cho khách hàng mà còn góp phần tích cực trong chương trình “Chuyển đổi số Quốc gia”, đặc biệt là chung tay cùng cả nước trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh Covid - 19 trong giai đoạn hiện nay.

Khi cần liên hệ khách hàng hãy gọi đến số tổng đài 19006769 để được tư vấn, giải đáp./.

Hà Dũng

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Khoanh vùng, tích cực phòng trừ sâu, bệnh hại cây trồng
(BLC) - Hiện, huyện Tân Uyên có 14ha lúa vụ đông xuân nhiễm đạo ôn lá và 4ha ngô vụ xuân hè bị sâu keo mùa thu gây hại. Xác định đây là thời kỳ quan trọng quyết định năng suất, chất lượng cây...
Bí thư chi bộ tận tâm, gương mẫu
“Một trăm câu nói hay không bằng một việc làm tốt” - đây là kinh nghiệm quý mà Bí thư kiêm Trưởng bản Nà Ban (xã Thân Thuộc, huyện Tân Uyên) Tòng Văn Thành đã đúc rút sau 10 năm được chi bộ, bà...