-
Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội vừa ban hành Thông tư số 01/2023/TT-BLĐTBXH quy định mức điều chỉnh tiền lương và thu nhập tháng đã đóng bảo hiểm xã hội. Các quy định này áp dụng kể từ ngày 01/01/2023.
Đây là việc làm hằng năm của các cơ quan chức năng nhằm giúp số tiền của người tham gia BHXH được bảo toàn về giá trị. Vì vậy, người dân, người lao động hoàn toàn có thể yên tâm về quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện, BHXH bắt buộc.
Theo đó, từ ngày 01/01/2023, tiền lương và thu nhập tháng đã đóng BHXH sẽ được áp dụng theo các bảng sau:
Bảng 1: Áp dụng đối với:
- Người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định bắt đầu tham gia BHXH bắt buộc từ ngày 01/01/2016 trở đi, hưởng BHXH một lần hoặc bị chết mà thân nhân được hưởng trợ cấp tuất một lần.
- Người lao động đóng BHXH bắt buộc theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định, hưởng lương hưu, trợ cấp một lần khi nghỉ hưu, BHXH một lần hoặc bị chết mà thân nhân được hưởng trợ cấp tuất một lần.
Bảng 2: Áp dụng đối với người tham gia BHXH tự nguyện

Thời gian áp dụng: Từ ngày 01/01/2023 đến hết ngày 31/12/2023.
Thông tư 01/2023/TT-BLĐTBXH có hiệu lực từ ngày 20/02/2023 nhưng các quy định tại Thông tư này áp dụng từ ngày 01/01/2023./.
Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố quyết định sáp nhập hàng loạt trường cao đẳng
Đấu giá quyền sử dụng đất của 60 thửa đất ở nông thôn tại xã Bum Tở, tỉnh Lai Châu
Triển khai thực hiện Chương trình “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp giai đoạn 2026 - 2035” trên địa bàn tỉnh Lai Châu
Thông báo về việc nghỉ Tết Âm lịch, nghỉ Lễ Quốc khánh năm 2027
Phường Tân Phong bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ khó khăn
Đến năm 2030, trẻ em từ sơ sinh đến 6 tuổi được sàng lọc, phát hiện sớm khuyết tật
Cảnh báo chiêu trò lừa cấp thẻ BHYT, hoàn tiền
Giải Marathon tỉnh Lai Châu lần thứ III năm 2026 “Lời gọi đại ngàn, bước chân khát vọng”