-
Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội vừa ban hành Thông tư số 01/2023/TT-BLĐTBXH quy định mức điều chỉnh tiền lương và thu nhập tháng đã đóng bảo hiểm xã hội. Các quy định này áp dụng kể từ ngày 01/01/2023.
Đây là việc làm hằng năm của các cơ quan chức năng nhằm giúp số tiền của người tham gia BHXH được bảo toàn về giá trị. Vì vậy, người dân, người lao động hoàn toàn có thể yên tâm về quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện, BHXH bắt buộc.
Theo đó, từ ngày 01/01/2023, tiền lương và thu nhập tháng đã đóng BHXH sẽ được áp dụng theo các bảng sau:
Bảng 1: Áp dụng đối với:
- Người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định bắt đầu tham gia BHXH bắt buộc từ ngày 01/01/2016 trở đi, hưởng BHXH một lần hoặc bị chết mà thân nhân được hưởng trợ cấp tuất một lần.
- Người lao động đóng BHXH bắt buộc theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định, hưởng lương hưu, trợ cấp một lần khi nghỉ hưu, BHXH một lần hoặc bị chết mà thân nhân được hưởng trợ cấp tuất một lần.
Bảng 2: Áp dụng đối với người tham gia BHXH tự nguyện

Thời gian áp dụng: Từ ngày 01/01/2023 đến hết ngày 31/12/2023.
Thông tư 01/2023/TT-BLĐTBXH có hiệu lực từ ngày 20/02/2023 nhưng các quy định tại Thông tư này áp dụng từ ngày 01/01/2023./.
Ma Lù Thàng - Kim Thủy Hà dấu mốc mới, kết nối tương lai
4 trường hợp sĩ quan Công an nghỉ hưu không được áp dụng chế độ theo Nghị định 400/2026/NĐ-CP
Hơn 600 học sinh tham gia Hoạt động trải nghiệm “Uống nước nhớ nguồn, công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy”
Lai Châu triển khai thực hiện phong trào thi đua “Đẩy mạnh chăm lo người có công với cách mạng”
Tổng duyệt chương trình Lễ công bố nâng cấp cặp cửa khẩu Ma Lù Thàng - Kim Thủy Hà
Ngày hội Đại đoàn kết tại bản Láng Phiếu, xã Mường Tè
Đồng chí Tẩn Thị Quế dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại bản Gia, xã Khoen On
Điện sạc xe điện có biểu giá riêng, cao nhất 4.212 đồng/kWh từ ngày 01/11/2026