-
Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội vừa ban hành Thông tư số 01/2023/TT-BLĐTBXH quy định mức điều chỉnh tiền lương và thu nhập tháng đã đóng bảo hiểm xã hội. Các quy định này áp dụng kể từ ngày 01/01/2023.
Đây là việc làm hằng năm của các cơ quan chức năng nhằm giúp số tiền của người tham gia BHXH được bảo toàn về giá trị. Vì vậy, người dân, người lao động hoàn toàn có thể yên tâm về quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện, BHXH bắt buộc.
Theo đó, từ ngày 01/01/2023, tiền lương và thu nhập tháng đã đóng BHXH sẽ được áp dụng theo các bảng sau:
Bảng 1: Áp dụng đối với:
- Người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định bắt đầu tham gia BHXH bắt buộc từ ngày 01/01/2016 trở đi, hưởng BHXH một lần hoặc bị chết mà thân nhân được hưởng trợ cấp tuất một lần.
- Người lao động đóng BHXH bắt buộc theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định, hưởng lương hưu, trợ cấp một lần khi nghỉ hưu, BHXH một lần hoặc bị chết mà thân nhân được hưởng trợ cấp tuất một lần.
Bảng 2: Áp dụng đối với người tham gia BHXH tự nguyện

Thời gian áp dụng: Từ ngày 01/01/2023 đến hết ngày 31/12/2023.
Thông tư 01/2023/TT-BLĐTBXH có hiệu lực từ ngày 20/02/2023 nhưng các quy định tại Thông tư này áp dụng từ ngày 01/01/2023./.
Diễn đàn giao lưu Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi”
Quyết định 3152: Đưa tiếng Lào vào Chương trình ngoại ngữ giáo dục phổ thông thí điểm
Thời tiết ngày 13/11: Mưa lớn tiếp diễn ở miền trung; Bắc Bộ trưa chiều giảm mưa, trời lạnh
Bảo đảm nguồn cung không để giá hàng hóa tăng đột biến dịp cuối năm
Tuổi trẻ Bình Lư với phong trào “Bình dân học vụ số”
Đẩy nhanh tiến độ xây dựng trường nội trú liên cấp
Từ 01/01/2027, doanh nghiệp phải thực hiện 100% báo cáo định kỳ của Bộ Xây dựng trên môi trường điện tử
Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố quyết định sáp nhập hàng loạt trường cao đẳng