-
Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội vừa ban hành Thông tư số 01/2023/TT-BLĐTBXH quy định mức điều chỉnh tiền lương và thu nhập tháng đã đóng bảo hiểm xã hội. Các quy định này áp dụng kể từ ngày 01/01/2023.
Đây là việc làm hằng năm của các cơ quan chức năng nhằm giúp số tiền của người tham gia BHXH được bảo toàn về giá trị. Vì vậy, người dân, người lao động hoàn toàn có thể yên tâm về quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện, BHXH bắt buộc.
Theo đó, từ ngày 01/01/2023, tiền lương và thu nhập tháng đã đóng BHXH sẽ được áp dụng theo các bảng sau:
Bảng 1: Áp dụng đối với:
- Người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định bắt đầu tham gia BHXH bắt buộc từ ngày 01/01/2016 trở đi, hưởng BHXH một lần hoặc bị chết mà thân nhân được hưởng trợ cấp tuất một lần.
- Người lao động đóng BHXH bắt buộc theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định, hưởng lương hưu, trợ cấp một lần khi nghỉ hưu, BHXH một lần hoặc bị chết mà thân nhân được hưởng trợ cấp tuất một lần.
Bảng 2: Áp dụng đối với người tham gia BHXH tự nguyện

Thời gian áp dụng: Từ ngày 01/01/2023 đến hết ngày 31/12/2023.
Thông tư 01/2023/TT-BLĐTBXH có hiệu lực từ ngày 20/02/2023 nhưng các quy định tại Thông tư này áp dụng từ ngày 01/01/2023./.
Lai Châu hưởng ứng Lễ phát động “Mỗi người dân lựa chọn ít nhất một môn thể thao phù hợp để tập luyện thường xuyên”
Cốm Co Giàng – Thơm hương nếp mới, đậm tình Lai Châu
Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình giảm tốc độ tối đa từ ngày 12/10
Gửi tin nhắn quảng cáo khi chưa được người nhận đồng ý có thể bị phạt đến 40 triệu đồng
Miền Bắc sắp đón mưa dông
Lai Châu hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia năm 2026
Trường Chính trị tỉnh khai mạc 2 lớp bồi dưỡng đại biểu HĐND cấp xã
Sử dụng AI an toàn, hiệu quả