Thứ ba, 05/03/2024, 17:27 [GMT+7]

Sự hài lòng của người dân là thước đo đánh giá

Thứ năm, 16/02/2023 - 11:10'
(BLC) - Nâng cao chất lượng phục vụ, giải quyết nhanh gọn hồ sơ thủ tục, đảm bảo công khai minh bạch và tạo thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân luôn là phương châm của thị trấn Nậm Nhùn (huyện Nậm Nhùn) trong công tác cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC).

Ông Vũ Doãn Khương - Chủ tịch UBND thị trấn Nậm Nhùn cho biết: “Trong công tác CCTTHC, thị trấn luôn đặt mục tiêu lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo đánh giá kết quả hoạt động. Để tạo thuận lợi cho hoạt động giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) và tiết kiệm thời gian của công dân, UBND thị trấn cử đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị trấn thường trực giải quyết công việc ngay tại bộ phận. Vì vậy, khi người dân đến thực hiện các thủ tục luôn được giải quyết nhanh chóng, kịp thời”.

Để thực hiện tốt công tác TTHC, UBND thị trấn đã kiện toàn Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; trong đó, các thành viên là cán bộ, công chức có liên quan được phân công nhiệm vụ cụ thể. Cán bộ, công chức chuyên môn xây dựng chương trình kế hoạch hoạt động, đồng thời tham mưu cho UBND thị trấn ban hành các văn bản quản lý Nhà nước theo lĩnh vực phụ trách.

Bố trí phòng làm việc đảm bảo tiêu chuẩn, với đầy đủ máy móc trang thiết bị phục vụ công việc như: máy in, máy phôtô, máy tính. Phân công cán bộ, công chức thuộc các lĩnh vực: tư pháp hộ tịch, địa chính, văn hóa - xã hội, văn phòng tham gia trực và giải quyết các TTHC cho người dân. Đội ngũ cán bộ, công chức có trình độ chuyên môn vững vàng, tác phong làm việc gần gũi thân thiện.

Chị Tao Thị Thu Hương - Công chức Tư pháp - Hộ tịch thị trấn Nậm Nhùn chia sẻ: “Khi người dân đến giải quyết công việc, tôi và các đồng chí tại Bộ phận "một cửa" luôn tận tình hướng dẫn các bước điền thông tin, kiểm tra các loại giấy tờ để đảm bảo giải quyết các TTHC, tiết kiệm được thời gian, chi phí mỗi khi đến giao dịch giải quyết công việc”.

Để tổ chức, cá nhân tiện theo dõi khi đến giao dịch, các TTHC luôn được niêm yết công khai tại Bộ phận "một cửa". Ngoài việc giải quyết các TTHC, các cán bộ ở đây còn kết hợp lồng ghép tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách pháp luật về đất đai, hôn nhân gia đình, khiếu nại tố cáo… cho cá nhân và tổ chức tới giao dịch, giải quyết TTHC. 

Người dân tới giao dịch, giải quyết thủ tuch hành chính tại bộ phận “Một cửa” thị trấn Nậm Nhùn (huyện Nậm Nhùn).

Người dân tới giao dịch, giải quyết TTHC tại Bộ phận “một cửa” thị trấn Nậm Nhùn (huyện Nậm Nhùn).

Chị Lò Thị Nhung ở tổ dân phố Nậm Nhùn chia sẻ: "Khi đến giải quyết TTHC, tôi được cán bộ hướng dẫn, giúp đỡ nhiệt tình; cái gì chưa hiểu chưa biết liên quan đến pháp luật đều được tư vấn, tuyên truyền để hiểu thêm. Tôi cảm thấy rất hài lòng với thái độ phục vụ và trình độ của cán bộ tại đây".

Bên cạnh đó, để đáp ứng yêu cầu hiện đại hóa nền hành chính công, thị trấn đã đưa vào sử dụng chữ ký số; số hóa văn bản đi, đến theo đúng quy định. Ứng dụng công nghệ thông tin, trang bị các thiết bị hiện đại giúp cán bộ thực hiện nhiệm vụ ở Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả nhập, kết nối dữ liệu, hồ sơ một cách khoa học, rõ ràng và nâng cao tính minh bạch. 

Bằng những giải pháp cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả công tác CCTTHC, những năm qua, thị trấn Nậm Nhùn luôn được UBND huyện Nậm Nhùn xếp loại là một trong những đơn vị đứng đầu về chỉ số CCHC.  

Lò Dinh

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Bấp bênh nghề trồng hoa
Hiện nay, thành phố Lai Châu có 81,05ha hoa hồng, tập trung ở các xã: San Thàng, Sùng Phài và phường Đông Phong, Quyết Thắng. Tuy nhiên do cung vượt cầu, sức mua giảm, người trồng hoa gặp nhiều...
Hà Diệu Linh: “Học sinh 3 tốt”
(BLC) - Vừa qua, em Hà Diệu Linh học sinh lớp 12 chuyên Văn, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn vinh dự được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng danh hiệu “Học sinh 3 tốt” (Đạo đức tốt – Học tập...