Thứ năm, 15/04/2021, 15:10 [GMT+7]

5S ở Điện lực Sìn Hồ

Thứ tư, 24/02/2021 - 15:27'
Nhờ áp dụng thành công mô hình 5S (“sàng lọc”, “sắp xếp”, “sạch sẽ”, “săn sóc”, “sẵn sàng”) từ văn phòng ra lưới điện, Điện lực Sìn Hồ giảm tối đa các sự cố lưới điện. Đặc biệt, trụ sở và không gian làm việc ngày càng khang trang, sạch đẹp nhờ ý thức của mỗi cán bộ, công nhân viên trong đơn vị.

Công nhân Điện lực Sìn Hồ kiểm tra an toàn lưới điện.

Công nhân Điện lực Sìn Hồ kiểm tra an toàn lưới điện.

Điện lực Sìn Hồ được giao vận hành 328.82km đường dây 35kV, 249.395km đường dây hạ thế và 141/141 trạm biến áp với tổng công suất 14.748,5kVA. Áp dụng hệ thống 5S theo chủ trương của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và Công ty Điện lực Lai Châu, nhận thức của mỗi cán bộ, nhân viên Điện lực Sìn Hồ có sự thay đổi tích cực, tạo thành phong trào thi đua lan tỏa rộng rãi. Cán bộ, công nhân viên lao động đều có ý thức giữ vệ sinh chung, không vứt rác bừa bãi. Mỗi người đều nỗ lực trong việc cải tạo cảnh quan môi trường làm việc. Sàng lọc có hệ thống và loại bỏ những gì không cần thiết, sắp xếp những thiết bị dụng cụ và hồ sơ tài liệu theo trình tự hợp lý và có danh mục rõ ràng để thuận tiện cho việc tìm kiếm và sử dụng. Vệ sinh kiểm tra tình trạng hoạt động của máy móc thiết bị cũng như những dụng cụ hàng ngày trong phòng làm việc. Đoàn viên công đoàn thuộc các phòng, tổ, đội trong đơn vị thường xuyên dọn vệ sinh như: cắt cây, nhổ cỏ và chăm sóc cây cảnh và làm vệ sinh khử trùng khuôn viên đơn vị. Nhờ đó, cảnh quan môi trường làm việc sạch đẹp, khoa học, dễ tìm, dễ thấy, dễ lấy.

Không chỉ thực hiện 5S ở bộ phận văn phòng, ngoài lưới điện cũng như công tác quản lý kỹ thuật, vật tư cũng được các cá nhân quan tâm chú trọng. Kho vật tư thiết bị phục vụ cho công tác sản xuất được sắp xếp khoa học. Chủng loại vật tư trong kho được sàng lọc và có các thẻ kho theo quy định. Công tác văn thư lưu trữ cũng ngày càng hoàn thiện hơn.

Công tác chăm sóc khách hàng và an toàn được Điện lực Sìn Hồ đặt lên hàng đầu đảm bảo cấp điện ổn định cho Nhân dân trên địa bàn huyện. Mỗi khi có khách hàng báo mất điện, bộ phận trực vận hành và bộ phận chăm sóc khách hàng đã sàng lọc thông tin và kịp thời báo cho các tổ, đội quản lý địa bàn kịp thời xử lý khắc phục những ý kiến của khách hàng trong thời gian sớm nhất. Khắc phục và cấp điện trở lại sau sự cố với thời gian nhanh, giảm tối đa số vụ sự cố trong tháng, quý, năm nhằm đảm bảo việc cấp điện ổn định với chất lượng điện áp tốt nhất. Đơn vị cũng rút ngắn tối đa thời gian khảo sát, lắp đặt côngtơ cho khách hàng kịp thời, đúng quy định. Tiếp nhận hồ sơ khách hàng qua Website nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng 5 ngày làm việc trở lại, đó cũng là giải pháp giải quyết bài toán nâng cao điện thương phẩm cho đơn vị trong những năm qua. Đơn vị cũng thực hiện tốt dịch vụ cấp điện và triển khai thanh toán mọi lúc mọi nơi, tạo thuận tiện nhất cho khách hàng.

Thường xuyên kiểm tra phát dọn hành lang tuyến lưới, hạn chế thấp nhất suất sự cố do yếu tố chủ quan gây nên. Khi sự cố xảy ra, đội ngũ công nhân các tổ, đội khoanh vùng nhanh và tập trung nhân lực xử lý kịp thời. Công việc sửa chữa lưới điện đều có kế hoạch và đóng điện đúng thời gian như đã thông báo tới khách hàng. Trong những ngày giáp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 vừa qua, mặc dù người người, nhà nhà chăm lo sắm tết sum vầy song cán bộ, công nhân kỹ thuật Điện lực Sìn Hồ vẫn miệt mài, nỗ lực đóng điện cho Nhân dân các bản: Nậm Khăn, Sáng Tùng, Dền Thàng và Lao Lử Đề và Háng Lìa (xã Tả Ngảo); bản Tả San (xã Làng Mô). Đây là nỗ lực lớn của Điện lực Sìn Hồ không chỉ giúp người dân nâng cao chất lượng cuộc sống, tiếp cận thông tin nhanh nhạy mà còn thực hiện nhiệm vụ chính trị cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương nâng cao tỷ lệ hộ dân sử dụng điện lưới quốc gia.

Làm việc theo nguyên tắc, quy định của ngành nhưng sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi hoặc vào các ngày nghỉ, lễ, tết, cán bộ, công nhân viên lao động trong đơn vị nhiệt tình tham gia các hoạt động thể thao như: bóng chuyền hơi, bóng đá... Những hoạt động này không chỉ giải trí, nâng cao thể lực mà còn tạo nên tinh thần tập thể gắn kết mọi người với nhau, trở thành một khối đoàn kết thống nhất để hoàn thành nhiệm vụ.

Môi trường xanh - sạch - đẹp là tiêu chí quan trọng trong phương hướng và chiến lược xây dựng cơ quan, trụ sở làm việc văn minh, hiện đại, đó còn là thành công của mô hình 5S mà Điện lực Sìn Hồ đã thực hiện tốt trong thời gian qua.

Hà Anh

Bình luận

Hiện tại chưa có bình luận

Viết bình luận

Khoanh vùng, tích cực phòng trừ sâu, bệnh hại cây trồng
(BLC) - Hiện, huyện Tân Uyên có 14ha lúa vụ đông xuân nhiễm đạo ôn lá và 4ha ngô vụ xuân hè bị sâu keo mùa thu gây hại. Xác định đây là thời kỳ quan trọng quyết định năng suất, chất lượng cây...
Bí thư chi bộ tận tâm, gương mẫu
“Một trăm câu nói hay không bằng một việc làm tốt” - đây là kinh nghiệm quý mà Bí thư kiêm Trưởng bản Nà Ban (xã Thân Thuộc, huyện Tân Uyên) Tòng Văn Thành đã đúc rút sau 10 năm được chi bộ, bà...