

Công tác huy động vốn, nhất là huy động từ nguồn gửi dân cư luôn được Agribank Than Uyên xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong quá trình hoạt động kinh doanh. Ngay từ đầu năm, Chi nhánh đã bám sát kế hoạch được giao, đề ra nhiều giải pháp huy động vốn từ nguồn dân cư. Với mỗi giải pháp, đơn vị căn cứ vào nhu cầu thực tế của người dân trên địa bàn cũng như năng lực cán bộ của Chi nhánh. Từ đó, giao cho từng phòng ban và phân công công việc rõ người, rõ việc gắn với nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Đồng thời, bố trí hợp lý cán bộ làm công tác huy động. Riêng đối với các khu vực đông dân cư, trọng điểm, hoạt động sản xuất kinh doanh, đơn vị giao cho cán bộ có kinh nghiệm đến từng hộ huy động để gửi nguồn tiền nhàn rỗi vào Ngân hàng.
Khách hàng làm thủ tục gửi tiền tiết kiệm tại Agribank Than Uyên.
Theo Bà Vũ Thị Mây - Giám đốc Agribank Than Uyên: “Về giai đoạn huy động nguồn vốn, Chi nhánh căn cứ vào kinh nghiệm hoạt động nhiều năm trên địa bàn đưa ra giải pháp huy động từng thời điểm sao cho hợp lý để nguồn vốn tập trung về Ngân hàng. Đơn vị phối hợp cấp ủy chính quyền địa phương vận động bà con tái định cư nhận tiền đền bù nhưng chưa sử dụng để gửi tiết kiệm. Đó là cách giúp bà con sinh lời mà tiêu tiền khoa học hơn. Chi nhánh cũng tích cực thiết lập các mối quan hệ với cá nhân là hộ sản xuất kinh doanh, hộ hưu trí, triển khai từng sản phẩm dịch vụ về huy động tiết kiệm. Hoàn thiện danh sách khách hàng mở tài khoản tiền gửi tại Chi nhánh và khách hàng gửi tiết kiệm với số dư lớn để giao nhiệm vụ cho từng cán bộ quản lý, theo dõi và có kế hoạch chăm sóc tốt”.
Dịp tết Nguyên đán dài ngày, để tạo điều kiện cho người dân đến gửi nguồn tiền nhàn rỗi, Chi nhánh đã mở cửa giao dịch sớm hơn so với lịch nghỉ 2 ngày làm việc (tức mùng 4 tết Nguyên đán). Chi nhánh còn triển khai nhiều chương trình khuyến mãi gửi như: “Tiết kiệm dự thưởng”, “Tiết kiệm rút lì xì may mắn đầu xuân” được khách hàng nhiệt tình tham gia. Trong quá trình giao dịch với khách hàng, cán bộ cũng tuyên truyền các chương trình tiết kiệm có lợi về lãi suất, cách thức gửi, đơn giản hóa thủ tục hành chính…
Ông Vũ Thanh Châu – khu 8, thị trấn Than Uyên tâm sự: “Agribank Than Uyên luôn tạo uy tín cho chúng tôi về thái độ, trách nhiệm làm việc. Chi nhánh còn quan tâm, thăm hỏi mỗi khi gia đình có việc hiếu, hỷ và đưa ra các gói sản phẩm phù hợp với lợi ích khách. Mỗi khi có nguồn tiền nhàn rỗi là mang đến gửi tiết kiệm tại Chi nhánh”.
Ở mỗi quý, đơn vị giao kế hoạch, chỉ tiêu huy động vốn đến từng cán bộ qua đó đánh giá chất lượng cũng như hiệu quả kinh doanh của từng cá nhân để có hình thức khen thưởng, bình xét, xếp loại cuối năm. Hàng tháng, Chi nhánh tổ chức kiểm tra nghiệp vụ chuyên môn để mỗi cán bộ tự học hỏi, trau dồi thêm kiến thức làm tốt phần việc được giao. Cùng với đó, cử cán bộ đi đào tạo, bồi dưỡng do cấp trên tổ chức phục vụ hoạt động chuyên môn, đặc biệt trong lĩnh vực huy động vốn. Ngoài ra, các cán bộ làm công tác huy động cũng thường xuyên trao đổi kinh nghiệm, phương án huy động vốn ở từng địa bàn để chia sẻ, hoàn thành công việc được giao.
Nhờ làm tốt công tác huy động vốn đã giúp Chi nhánh có nguồn vốn tăng trưởng ổn định. Tính đến 14/4/2015 nguồn vốn huy động tiền gửi dân cư là 334 tỷ đồng. Đây là điều kiện để Chi nhánh đầu tư tăng trưởng tín dụng trên địa bàn, nhất là cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và nông dân.
Tin đọc nhiều
Nậm Nhùn được mùa lúa Đông Xuân

Cây quế giúp bà con Pha Mu nâng cao thu nhập

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư xây dựng

Huyện Tam Đường: Bảo vệ rừng từ quản lý chặt chẽ xử lý thực bì

Đưa sản phẩm nông sản Lai Châu vươn xa

Trồng mắc ca tại Pha Mu đã có tín hiệu vui
Bảo vệ tốt diện tích rừng
“Chạy đua” thời gian, đảm bảo tiến độ






