

Tuy nhiên, nguồn tin từ hãng Bảo hiểm Bảo Việt cho rằng số tiền mà phía Indochina Airlines nợ là nhỏ so với các chủ nợ khác nên nguyên tắc của hãng là tiếp tục thương lượng chứ không làm các động thái mạnh.
![]() |
Nhạc sĩ Hà Dũng không chỉ nổi tiếng trong làng showbiz mà tên tuổi của ông còn đang gắn với các khoản nợ trong quá trình ông kinh doanh hàng không. |
Tại thời điểm ký kết hợp đồng bảo hiểm (cuối năm 2008), Indochina Airlines đã thuê ướt 2 máy bay Boeing 837-NG (gồm 174 ghế). Theo kế hoạch trong vòng một năm, hãng sẽ chuyển 2 máy bay trên từ thuê ướt (thuê trọn gói cả máy bay và phi công) sang thuê khô (chỉ thuê máy bay để sử dụng). Và dự kiến đến năm 2013, hãng sẽ phát triển đội bay từ 7 đến 10 chiếc.
Thế nhưng, sau đúng một năm cất cánh, Indochina Airlines đã rơi vào tình cảnh khó khăn. Đến tháng 10/2009, hãng hàng không này tuyên bố ngừng bay vô thời hạn. Kể từ thời điểm đó, Indochina Airlines trượt sâu trong tình trạng nợ nần. Máy bay bị đem trả, nhân viên không được hưởng lương thưởng, đối tác cũng liên tục có văn bản "thúc" nợ. Hãng hàng không này cũng thực hiện việc chấm dứt hợp đồng bảo hiểm và chưa ký thêm bất cứ thỏa thuận nào trong suốt một năm qua.
Hiện nay, có ít nhất 35 đại lý đã gửi đơn khiếu nại và đòi đưa nhạc sĩ Hà Dũng ra tòa vì khoản nợ tiền xuất vé 800 triệu đồng còn nằm tại Indochina Airlines. Bên cạnh đó, nhà cung ứng nhiên liệu hàng không Vinapco cũng đang tính tới khả năng khởi kiện Indochina Airlines ra tòa.
Tin đọc nhiều
Khách hàng là trung tâm của sự phát triển bền vững

Nhân rộng diện tích trồng sâm Lai Châu

“Mở đường” cho nông sản vùng thấp Sìn Hồ
UBND huyện Nậm Nhùn tổ chức Phiên họp thường kỳ tháng 5

Lai Châu chuẩn bị tổ chức sự kiện “Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử”

Huyện Tam Đường: Vào vụ trồng chanh leo

Bước chuyển mình đáng tự hào

Trồng chè theo hướng hữu cơ









